หวดโจ๋ชายล้มเกาหลีใต้คว้าที่ 3 ทีมหญิงชนะอุซเบฯได้ที่ 5 ศึกยู-12 อช.

Written by LTAT Admin

ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12&อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบไฟนอล ที่กรุงอัสตาน่า คาซัคสถานเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้าย ทีมชาย ลงแข่งรอบชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีใต้ โดยผลปรากฎว่า เป็นนักหวดไทยโชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่า เอาชนะ 3-0 คู่

เดี่ยวมือ 2 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ชนะ ชาง วู ยุค 6-0, 6-3 ขณะที่ ชายเดี่ยวมือ1″น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ไล่ต้อนชนะ ฮาน ชาน ฮี 6-1, 6-3 และประเภทคู่

“ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช กับ รชตะ ชนะ อุม เซ จาน กับ ชาง วู ยุค 6-1, 6-2 ส่งผลให้ ทีมไทย คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันครั้งนี้
ขณะที่ทีมหญิง ชิงอันดับ 5 กับ อุซเบกิสถาน ปรากฎว่า เดี่ยวมือ 2 “ฟ้าใส” อัจฉราพร วรรณโพธิ์ ชนะ มูนิซ่า อัชเออร์เบโคว่า 7-5, 6-3 จากนั้น เดี่ยวมือ 1″ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ ชนะ มัฟตูนาโบนู คาราโมโนว่า 6-0,6-1 และ ประเภทคู่ “สบาย”กมรวรรณ ก้อนศิลา กับ ปาล์มมี่ สามารถเอาชนะ มูนิซ่า ดับ มัฟตูนาโบนู 6-3, 6-3 ทำให้ทีมหญิงไทยชนะ 3-0 คู่ คว้าอันดับ 5 ทันที

หลังการแข่งขัน นายณัฐ ภิญโญวัฒนชีพ เอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงอัสตาน่า คาซัคสถาน และ ภริยา ซึ่งได้มาให้กำลังใจทีมเทนนิสไทยพร้อมนำอาหารมาเลี้ยง ดูแลอำนวยความสะดวกสร้างความอุ่นใจให้นักกีฬาไทยทุกวัน จนถึงวันสุดท้ายยังได้มอบของที่ระลึกและร่วมถ่ายภาพเป็นกำลังใจให้ทีมนักหวดไทยเป็นอย่างมาก

LTAT