หวดยช.ไทยพาเหรดกำชัยศึกเอทีเอฟอช.

Written by LTAT Admin

หวดยช.ไทยพาเหรดกำชัยศึกเอทีเอฟอช.
การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) รายการ “เอเชีย จูเนียร์ กลาส คอร์ต เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ อิน ซากะ 2017” ที่เมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ตามโปรแกรมแล้วจะเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว และ ประเภทคู่ แต่เนื่องจากฝนได้ตกลงมาตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าทำให้การแข่งขันรอบรองฯ ต้องเลื่อนไปแข่งขันในวันถัดไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้ก็ยังมีการแข่งขันในรอบจัดอันดับ ซึ่งมีนักเทนนิสเยาวชนไทยลงแข่ง 3 คน คือ “ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ ,”แทน”แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ และ แม็กซี่” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์
ผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบจัดอันดับ 5-8 “ไนซ์” ตปณีย์ ที่แม้จะมีอาการเจ็บข้อมือขวา แต่ด้วยมือซ้ายที่ถนัดยังทำงานได้ดีทำให้พิชิตชัยชนะเหนือ มูโตะ ฮิมาริ จากญี่ปุ่น 4-1 และ 4-2 เข้าไปชิงอันดับ 5-6 ทันที
ส่วนชายเดี่ยว รอบตัดอันดับ 9-16 “แทน”แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ ที่ยังมีอาการตาเจ็บหลังถูกลูกเทนนิสจากคู่ซ้อมที่เสิร์ฟเข้าตาจนมีอาการบวม แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการแข่งมากนัก แทนตะวัน สามารถเอาชนะ เอรากิ จินกูโร่ 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 4-2 และ 4-1
ด้าน”แม็กซี่” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กัน หวดเอาชนะ เอริตะ โตโมโยชิ 4-0 และ 4-2 ส่งผลให้ทั้ง แทน และ แม็กซี่ ผ่านเข้ารอบชิงอันดับ 9-12

LTAT