สื่อยุ่นบุกสัมภาษณ์เจาะลึกเทคนิคการเล่นบนคอร์ตหญ้าของ”แทนตะวัน”

Written by LTAT Admin

สื่อยุ่นบุกสัมภาษณ์เจาะลึกเทคนิคการเล่นบนคอร์ตหญ้าของ”แทนตะวัน”
“แทน”แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ นักหวดดาวรุ่งไทยเนื้อหอม สื่อญี่ปุ่นบุกสัมภาษณ์ก่อนลงทำศึก
เทนนิสเยาวชนนานาชาติของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) รายการ “เอเชีย จูเนียร์ กลาส คอร์ต เทนนิส แชมเปี้ยนชิะ อิน ซากะ 2017” ที่เมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60
สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ สื่อญี่ปุ่นให้ความสนใจถึงเทคนิคในการเล่นบนสนามหญ้า และการเดินทางมาที่เมืองซากะชอบอะไรเป็นพิเศษ

แทนตะวัน มือวาง 1 ของรายการ ได้ตอบสื่อญี่ปุ่นว่า การเล่นบนสนามหญ้า ต้องเสิร์ฟให้ดี อีกทั้งต้องมีลูกวอลเลย์ ลูกสแมช หรือลูกตบเหนือศรีษะที่ดีด้วย จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นมากขึ้น
นอกจากนี้ แทนตะวัน ได้กล่าวว่า ตัวเองเคยมาที่ซากะเมื่อปีที่แล้วชอบที่นี่ เพราะมีอากาศดี อีกทั้งผู้คนที่นี่ก็นิสัยดี มีมิตรภาพที่ดี
แทนตะวัน ได้กล่าวถึงการเจอกับ เมอิดะ เรสึโตะ นักหวดญี่ปุ่น รอบสอง ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ด้วยว่า จะเน้นที่ลูกเสิร์ฟบอลแรกให้ลง แล้วก็ขึ้นบุกหน้าเนตให้มากขึ้นและพยายามวางบอลให้ลงในสนามให้มาก และหวังว่าจะเก็บชัยชนะได้

ส่วนนักเทนนิสไทยในวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมาไม่มีโปรแกรมลงแข่งเนื่องจากได้บายในฐานะมือวาง ได้ใช้เวลาในช่วงเช้าลงซ้อมบนคอร์ตหญ้าเทียม เนื่องจากสนามหญ้าจริงมีแข่งขัน แต่ช่วงบ่าย “โค้ชเอม” ไพรินทร์ ปัญจศิลป ได้ขอฝ่ายจัดการแข่งขันให้นักหวดไทยได้ลงซ้อมสนามหญ้าจริงเพื่อปรับตัวก่อนลงทำการแข่งขันในวันที่ 21 พ.ย.นี้
สำหรับนักเทนนิสเยาวชนไทยที่ลงแข่งขันในรายการนี้นอกจาก แทนตะวัน แล้วยังมี “ฟ้าใส” กฤติกา แอบเอี่ยม,”ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ แม็กซี่” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์

LTAT