“ฟ้าใส” ทะลุตัดเชือกหญิงเดี่ยวยช.เอทีเอฟที่ญี่ปุ่น

Written by LTAT Admin

“ฟ้าใส”กฤติกา แอบเอี่ยม หลุดเข้ารอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) รายการ “เอเชีย จูเนียร์ กลาส คอร์ต เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ อิน ซากะ 2017” ที่เมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันบนสนามหญ้าได้อย่างเยี่ยมยอด หลังจากโชว์ฟอร์มสมราคามือวาง 1 ของรายการ เอาชนะ ฮินะ อิโตยามะ นักเทนนิสญี่ปุ่น 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-1,5-7 และ 6-0
ขณะที่นักหวดไทยอีก 3 คน พยายามอย่างสุดกำลังแต่ก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ โดย “ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ มือวาง 2 ของรายการ แพ้ โก คาตายามะ 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-1,4-6 และ 3-6 ร่วงรอบก่อนรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้สิทธิ์แข่งขันในรอบจัดอันดับ 9-16
ส่วนชายเดี่ยว รอบสอง “แทน”แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ มือวาง 1 ของรายการ แพ้ เรตสึโตะ มาเอดะ 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-4,3-6 และ 3-6 ขณะที่ “แม็กซี่” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ แพ้ ฮิโยอุ กับ อิโตอุ 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-4,3-6 และ 2-6 โดยทั้งคู่ยังมีโปรแกรมลงแข่งในรอบจัดอันดับ 9-16 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทั้ง แทน และ แม็กซี่ สามารถแก้มือได้ในประเภทคู่ เมื่อทั้งคู่กอดคอกันผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้แล้ว หลังช่วยกันหวดเอาชนะ คิม ดอง กืน จากเกาหลีใต้ กับ เหลียง กา ชุน ออสก้าร์ จากฮ่องกง 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-2
หลังการแข่งขัน “โค้ชเอม” ไพรินทร์ ปัญจศิลป กล่าวว่า จากสกอร์ที่ออกมาถือว่านักหวดไทยทุกคนก็ได้พยายามสู้กันอย่างเต็มที่ ในส่วนของประเภทเดี่ยว ทั้ง แทน, แม็กซี่ และ ไอซ์ นั้นยอมรับว่า ไม่ได้แพ้เพราะสู้ไม่ได้ แต่แพ้เพราะยังขาดเรื่องความไม่แน่นอน และ ความสม่ำเสมอ ของสภาพจิตใจ อารมณ์ สมาธิยังไม่นิ่ง ซึ่งตรงข้ามกับนักเทนนิสญี่ปุ่นที่เล่นได้เหนียวแน่น และ สู้ทุกลูกจนถึงแต้มสุดท้าย

LTAT