หวดยู-12 ปีไทยกำชัยนัดสองศึกเอเชีย

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12&อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบไฟนอล ที่กรุงอัสตาน่า คาซัคสถาน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดที่สอง รอบพบกันหมดในสาย โดยผลงานนักหวดวันโจ๋ของไทยในนัดนี้ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดี สามารถพิชิตชัยชนะเหนือทีมคู่แข่งได้ทั้งทีมชายและ ทีมหญิง
ทีมชาย ไทยอยู่ สาย เอ หลังนัดแรกเอาชนะ บังคลาเทศมาได้ 3-0 คู่ มานัดที่สองต้องเจอกับทีม อุซเบกิสถาน ทีมวางอันดับ 2 ของเอเชียกลาง ซึ่งนักหวดไทยก็อาศัยใจสู้งัดฟอร์มสุดยอดออกมาโชว์เต็มที่ก่อนจะพิชิตชัยชนะ 3-0 คู่เช่นกัน โดย ชายเดี่ยวมือ2 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ชนะ โบเบอร์-เมอร์โซ่ โยคูบจานอฟ 6-3 6-2 จากนั้น ชายเดี่ยวมือ1 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ชนะ เอเมอร์ มิลูเชฟ 6-3 6-2 และปิดท้ายประเภทคู่ รชตะ กับ “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช ชนะ โบเบอร์-เมอร์โซ่ โยคูบจานอฟ กับ อิสโมอิเลี่ยน ตูร์เดียฟ 6-0 6-3

ด้านทีมหญิง ทีมไทยอยู่สาย เอ นัดแรกชนะ ศรลังกา 3-0 คู่ และนัดที่สองก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง ชนะทีมชาติอิหร่าน 3-0 คู่ โดย เดี่ยวมือ2″สบาย” กมรวรรณ ก้อนศิลา ชนะ ดอร์ซ่า ชารังฮี 6-2,6-3 , เดี่ยวมือ1 “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ ชนะ เอริซ่า ซาปเซซาร์ 6-1,6-2 และ หญิงคู่ วิจิตราภรณ์ กับ กมรวรรณ ชนะ ดอร์ซ่า กับ โรมิน่า ไซนาลี่ 6-3,6-1
ส่วนวัน 8 พ.ย.นี้ ทีมชายไทยจะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ขณะที่ทีมหญิง พบกับ เจ้าภาพ คาซัคสถาน

“โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหวดเยาวชนไทย กล่าวว่า ในส่วนของทีมหญิงถือว่าสูสีมาก อิหร่านเล่นดี แถมยังมีกองเชียร์ที่คอยปรบมือกดดันทีมไทยจนทำให้นักหวดไทยเกิดอาการเกร็ง โดยเฉพาะคู่แรก น้องสบาย ที่ค่อนข้างเครียดกับเกม จากนั้นตนก็ปรับแผนให้เล่นรีแล็กซ์มากขึ้น และเน้นเล่นเกมแรลลี่นานๆ เน้นวางบอล และค่อยๆหาจังหวะสั้นแล้วค่อยทำ เริ่มเล่นดีขึ้นและเมื่อแต้มเริ่มมาคู่ต่อสู้ก็เป็นฝ่ายกดดันตัวเองมากขึ้น ซึ่งก็เป็นโอกาสของเราเก็บชัยชนะ แต่ก็ใช้เวลานานร่วม 2 ชม. และพอคนแรกชนะ ก็ช่วยให้คนที่สองคลายความกดดันไปเยอะ ส่วนการเจอคาซัคสถาน เจ้าภาพก็นับว่าหนักแต่ทุกคนก็พร้อมสู้เต็มที่


ด้าน”โค้ชตั้ม” นายภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ในนัดที่สามที่ต้องเจอกับญี่ปุ่น ถือเป็นคู่แข่งที่หนักสุดในสาย เป็นทีมที่แม้จะมีผู้เล่นตัวเล็ก แต่ก็ได้ชื่อว่ามีความคล่องแคล่ว ไว และวิ่งดี ตีเหนียว ดังนั้นตนได้มีการเน้นเด็กในทีมให้เล่นด้วยความอดทน อย่าเสียง่าย และ เน้นวางบอลให้แม่น แม้ทีมไทยจะเป็นรองแต่เด็กทุกคนก็ใจสู้มาก ตนก็ยังหวังว่าทีมไทยจะเล่นได้ดีและคว้าชัยชนะได้

LTAT