หวดโจ๋ไทยประเดิมชัยศึกยู-12เอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดโจ๋ไทยประเดิมชัยศึกยู-12เอเชีย

ประเดิมคว้าชัยชนะได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง ในศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12&อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบไฟนอล ที่กรุงอัสตาน่า คาซัคสถาน เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เจ้าภาพได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันท่ามกลางทีมนักเทนนิสเยาวชนจากเอเชียเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับการแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย เอ ทีมชายไทยลงสนามพบกับ บังคลาเทศ ปรากฎว่า เป็นทีมไทยที่โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่า คว้าชัยชนะ 3-0 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต หวดชนะ ฮอสเซียน โมฮัมหมัด โรมัน 6-3 และ 7-6(3) ขณะที่ ชายเดี่ยวมือ1″น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ไล่ต้อนชนะ เอลีฟ มาฮาดี้ ฮาซัน 6-0 และ 6-0 ปิดท้ายประเภทคู่ ศุภวัฒน์ กับ “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช ชนะ ฮอสเซียน โมฮัมหมัด โรมัน กับ เอลีฟ มาฮาดี้ ฮาซัน 6-2 และ 6-4
ด้านทีมหญิง รอบพบกันหมด นัดแรกของสาย เอ ไทย พบกับ ศรีลังกา และเป็นทีมหวดเยาวชนไทยที่คว้าชัยชนะได้อย่างเด็ดขาด 3-0 คู่ เดี่ยวมือ2 “สบาย” กมรวรรณ ก้อนศิลา ชนะ ดีน ทุช ดาร์มารัตนี่ 6-0 และ 6-1 จากนั้น เดี่ยวมือ 1 “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ ชนะ เฮชฮานี่ อิมันก้า 6-1 และ 6-3 ส่วนประเภทคู่ วิจิตราภรณ์ กับ “ฟ้าใส” อัจฉราพร วรรณโพธิ์ ชนะ วิชมัล เซราซิงห์ กับ ดีน ทุช ดาร์มารัตนี่ 6-0 และ 6-0

ส่วนนัดที่สองจะแข่งขันวันที่ 7 พ.ย.นี้ ทีมชาย จะเจอกับ อุซเบกิสถาน ขณะที่ทีมหญิง พบกับ อิหร่าน
“โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหวดเยาวชนไทย กล่าวว่า ในนัดแรกถือว่านักเทนนิสเยาวชนไทยโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดีมากเล่นได้ตามแผนและแม้จะเป็นนัดแรกแต่ทุกคนก็ไม่รู้สึกตื่นเต้น และมุ่งมั่นที่จะทำผลงานกันอย่างดีเยี่ยมทำให้สามารถคว้าชัยชนะมาได้ ซึ่งทำให้ทุกคนยิ่งมีขวัญกำลังใจที่ดีในการแข่งขันรายการนี้มากขึ้น

“ส่วนนัดต่อไปที่จะแข่งขันวันที่ 7 พ.ย.นี้ ทีมชาย เจอ อุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นทีมวาง 2 ของเอเชียกลาง แม้จะเป็นทีมที่มีผู้เล่นที่หนักโดยมือ 1 ของทีมมีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ด้วยสไตล์การเล่นของนักหวดไทยทั้ง 3 คนที่เน้นเกมไรซิ่งบอล เข้าบอลเร็ว แม้จะมีตัวเล็กกว่าคู่แข่งแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะการเล่นในคอร์ตด้านนอกที่ไม่ใช่เซ็นเตอร์คอร์ตซึ่งมีพื้นที่ท้ายคอร์ตไม่กว้างมากสามารถที่จะเข้าบอลได้ดี มีโอกาสชนะได้เช่นกัน”

โค้ชจิม ได้กล่าวถึงทีมหญิงอีกว่า นัดสองต้องเจอ อิหร่าน ถือว่าเป็นคู่แข่งที่หนัก ยิ่งได้มีโอกาสเห็นฟอร์มการเล่นในนัดแรกมาแล้วถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้ดีทั้ง 3 คนในทีม ทั้งนี้ก็ยังต้องเน้นให้ทีมไทยเล่นตามสไตล์ตัวเอง และเน้นรัดกุม ด้วยฝีมือนั้นถือว่าเด็กรุ่นนี้ไม่มีเป็นรอง โอกาสชนะก็มีไม่น้อยเช่นกัน
ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นและอุณหภูมิติดลบ โค้ชจิม กล่าวว่า ไม่มีปัญหาต่อการเล่นของนักหวดไทย เพราะเล่นในอินดอร์คอร์ต ซึ่งไม่หนาว และทุกคนก็เตรียมพร้อมสภาพร่างกายมาเพื่อเจอกัยอาหาศแบบนี้อยู่แล้ว ยังมั่นใจว่าสู้ได้กับทุกทีมแน่นอน

LTAT