“ชมภู่ทิพย์” คว้าตั๋วเมนดรอว์หวดพีทีที-ไอทีเอฟ

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิสอาชีพชายและหญิง “พีทีที-ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 4” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 2 ต.ค. มีฝนตกเกือบทั้งวัน ทำให้การแข่งขันล่าช้าไปหลายคู่ ในส่วนผลการแข่งขันที่จบลงแล้ว เป็นรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ต่อไป

ประเภทหญิงเดี่ยว “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต วัย 21 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017 และมือวางอันดับ 2 ของรอบคัดเลือก อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ไล่ต้อนเอาชนะนักหวดรุ่นน้อง ไหม ณภัทร นิรันดร วัย 15 ปี จากไทยเช่นกัน เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-0 ใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง 15 นาที คว้าสิทธิเข้าไปหวดรอบเมนดรอว์ต่อไป

          ส่วนรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว ยุทธนา เจริญผล แพ้ ฮาดี้ ฮาบิบ (สหรัฐอเมริกา) 2-6, 2-6, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ แพ้ ชุนโรอุ ทาเคชิมา (ญี่ปุ่น) 0-6, Ret. (กิตติพงษ์ขอถอนตัว เนื่องจากหายใจไม่ทันและมีอาการล้า), ปุณณกฤศ กฤดากร แพ้ คิม วูรัม (เกาหลีใต้) 3-6, 2-6

เนื่องจากฝนตกเกือบทั้งวัน ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันในคู่ที่เหลือได้ โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เลื่อนไปชิงชัยกันต่อ ในวันที่ 3 ต.ค. เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

LTAT