“ศุภาพิชญ์” กำชัยเดี่ยว-คู่ยช.ไอทีเอฟเกรด3ที่เสินเจิ้น

Written by LTAT Admin

“ศุภาพิชญ์” กำชัยเดี่ยว-คู่ยช.ไอทีเอฟเกรด3ที่เสินเจิ้น

“แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี มือ 224 เยาวชนโลก โชว์ฟอร์มสุดเฉียบฉลุยเข้ารอบทั้งเดี่ยวและคู่ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ “ไชน่า จูเนียร์ 4” ที่เสินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 ก.พ.62
ประเภท หญิงเดี่ยว รอบสอง(16คน) ศุภาพิชญ์ มืองวาง 6 ของรายการ สามารถหวดเอาชนะ เมอิ ฮาเซกาว่า นักหวดวัย 15 ปีจากญี่ปุ่น มือ 404 เยาวชนโลกได้อย่างเด็ดขาด 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2 ทำให้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับศึกหนัก มือวาง 2 ของรายการ หาน เจียง ซู มือ 126 เยาวชนโลก ซึ่งที่ผ่านมาทั้งคู่ดวลแร็กเกตกันมาแล้ว 1ครั้ง ในการแข่งขันเยาวชนนานาชาติพีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์เกรด4 ที่ไทยในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว รอบรองชนะเลิศ หาน เจียง ซู เป็นฝ่ายชนะ 2-0 เซต และได้ครองแชมป์อีกด้วย
นอกจากนี้ ศุภาพิชญ์ ยังได้จับคู่กับ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวณิช ลงแข่งประเภทคู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในฐานะคู่มือวาง 4 ของรายการ เอาชนะคู่นักเทนนิสญี่ปุ่น มิยูกะ คิโมโตะ กับ โกฮารุ นิมิ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 7-6(5) และ 6-4
ศุภาพิชญ์ กับ พิมพ์รดา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ตัง ยี่ หมิง จากจีนที่คู่กับ เจนนี่ หว่อง ฮอย กี่ จากฮ่องกง
ด้าน “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช วัย 15 ปี มือ 227 เยาวชนโลกที่ลงหวดหญิงเดี่ยว รอบสองเช่นกัน โดยเป็นมือวาง 7 ของรายการ ปรากฎว่า ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้เมื่อพลิกพ่ายให้กับ ตง นา นักเทนนิสวัย 15 ปีจากจีน มือ 304 เยาวชนโลก 4-6 และ 4-6

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT