นักหวดเยาวชนไทยกวาดแชมป์เทนนิสที่จีน

Written by LTAT Admin

นักหวดเยาวชนไทยกวาดแชมป์เทนนิสที่จีน

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “กวางตุ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2018” ครั้งที่ 6 ที่เมืองกว่างโจ้ มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เด็กไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์กลับบ้านได้หลายรุ่น

รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักหวดเยาวชนหญิงไทยพบกันเอง “น้องสบาย” กมรวรรณ ก้อนศิลา พบ “น้องบัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร และเป็น “น้องสบาย” ที่เล่นได้เฉียบขาดกว่า เอาชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-4 คว้าแชมป์ไปครอง

ทว่าหลังจบรอบชิงฯ ประเภทเดี่ยว “น้องสบาย” กับ “น้องบัว” ยังได้จับคู่กันลงหวดประเภทหญิงคู่ของรุ่น 12 ปี เพื่อแย่งแชมป์กับคู่หวดจากไต้หวัน และปรากฎว่า “น้องสบาย” กับ “น้องบัว” เล่นกันได้เข้าขามาก คว้าชัยได้ 2-0 เซต 6-3 และ 6-4 ได้แชมป์กลับบ้านอีกหนึ่งประเภท

ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ภูมิพัฒน์ สุขโข นักหวดเยาวชนชายไทย คว้าแชมป์ได้เช่นกัน หลังหวดชนะ ปาร์ค จีวอน จากเกาหลีใต้ ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-1 ทว่าในประเภทชายคู่ ของรุ่น 12 ปี ภูมิพัฒน์ และ ภาณุพัฒน์ ฟักประดิษฐ์ศร สุดต้าน พ่ายให้แก่คู่เกาหลี 0-2 เซต 2-6, 1-6

อย่างไรก็ตามในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทางผู้จัดการแข่งขันได้กำหนดให้มีการมอบรางวัลแชมป์ประเภททีมด้วย (รวมชาย-หญิง) ซึ่งทีมเยาวชนไทยคว้าแชมป์มาครอง โดยนักกีฬาได้แก่ กมรวรรณ ก้อนศิลา, กมลวรรณ ยอดเพชร, คุณานันท์ พันธราธร, ภูมิพัฒน์ สุขโข, ปวรปรัชญ์ หวั่นบุญศรี, ภาณุพัฒน์ ฟักประดิษฐ์ศร และ ณัฐชนน มาริอุส คือร์ชไตเนอร์

ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ นักหวดดาวรุ่งหญิงไทย พยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง จนกระทั่งสามารถเอาชนะ คิม ฮารัม จากเกาหลีใต้ ได้ 2-0 เซต 6-0, 6-3 ได้แชมป์ครอง

จากนั้น “ปาล์มมี่” ควง “ไนซ” ตปณีย์ บุญวัฒน์ ลงล่าแชมป์ประเภทหญิงคู่ของรุ่น 14 ปี ปรากฏว่า ทั้งคู่ช่วยกันหวดได้อย่างดีเยี่ยม เอาชนะคู่นักหวดเจ้าถิ่น ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 คว้าแชมป์สำเร็จ

สำหรับ ตปณีย์ บุญวัฒน์ นั้น จบผลงานในประเภทหญิงเดี่ยว ด้วยการผ่านเข้าไปเล่นถึงรอบ 8 คนสุดท้ายของรายการนี้

และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เด็กไทยพบกันเอง ระหว่าง โชติวัฒน์ แน่นอุดร กับ กฤติน แอบเอี่ยม ซึ่งคู่นี้ดวลกันสนุกสูสี และเป็น โชติวัฒน์ ที่เฉือนชนะไป 2-1 เซต 6-4, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7

LTAT