หวดสาวจูเนียร์เฟดคัพไทยอัดจีน2-0คู่คว้าที่5ศึกคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดสาวจูเนียร์เฟดคัพไทยอัดจีน2-0คู่คว้าที่5ศึกคัดโซนเอเชีย
การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2018” รอบคัดเลือก โซนเอเซีย/โอเซเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 ซึ่งทีมหวดดาวรุ่งไทย ลงสนามชิงอันดับที่ 5 กับทีมจีน ผลปรากฎว่า เป็นนักหวดไทยที่เป็นฝ่ายโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าทำให้คว้าชัยชนะ 2-0 คู่
เดี่ยวมือ 2 “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ชนะ นา ดอง 6-0,6-1 จากนั้น
เดี่ยวมือ 1 “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ชนะ หวัง เจียชี 6-3, 4-6 และ 6-1 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน
จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ ทีมไทยคว้าอันดับที่ 5 ของเอเชียทันที
“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ในนัดนี้นักหวดทุกคนตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด หลังจากที่พลาดหวังในการเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย และคว้าโควต้าไปแข่งรอบไฟน่อล ซึ่งทุกคนเองก็เสียใจและเสียดายอย่างมาก
“ผมและนักกีฬาทุกคนก็ต้องขอโทษแฟนๆเทนนิส ขอโทษผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่ไม่สามารถทำผลงานให้ดีกว่านี้ และขอขอบคุณนายกสมาคม, ผู้บริหารสมาคมทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทีม ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ขอบคุณผู้ปกครองนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ที่ร่วมกันฝึกซ้อมเตรียมทีม และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ทีมชุดนี้ตลอดการแข่งขัน รวมถึงขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ให้การดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี โดย พี่ ขวัญหล้า จุง ซึ่งเป็นอาสาสมัครของสถานทูตไทย ณ เมืองกูชิง ที่มาคอยดูแลตลอดการแข่งครับ ขอบคุณครับ”

LTAT