จับติ้วจูเนียร์เดวิสคัพไทยอยู่สาย ซี นัดแรกชน เกาหลีใต้ 9 เม.ย.นี้

Written by LTAT Admin

จับติ้วจูเนียร์เดวิสคัพไทยอยู่สาย ซี นัดแรกชน เกาหลีใต้ 9 เม.ย.นี้
ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์เดวิสคัพ” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 8 เม.ย.61 ปรากฎว่า ทีมนักหวดไทยต้องอยู่ สาย ซี ร่วมกับ เกาหลีใต้, ปากีสถาน และ อินเดีย
ส่วนการแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย นัดแรก ทีมไทยจะต้องเจอกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 9 เม.ย.นี้
สำหรับทีมเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้ประกอบด้วย ปรัชญา ใบบ้ง, สิรวิชญ์ สุดเนตร, อนพัช ทิมางกูร โดยมี”โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นกัปตันทีม
“โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า จากสายก็ถือว่าหนัก แต่ก็ยังเบากว่าสายอื่น ซึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือเกาหลีใต้ ส่วน อินเดีย ก็จะเก่งประเภทคู่ ขณะที่ปากีสถานเป็นทีมที่ผู้เล่นไม่มีอันดับโลกก็น่าจะสู้ได้
“การได้เจอกับเกาหลีใต้เลยในนัดแรกก็ถือว่าดีที่แม้เราจะเป็นรอง แต่ถ้าชนะก็ทำให้เป็นกำลังใจในรอบต่อไป แต่ถ้าแพ้ก็จะทำให้เราได้กลับมาวางแผนแข่งกับอีก2ทีมที่เหลือได้”
ขณะที่การฝึกซ้อมของทีมนักหวดไทยในวันนี้ โค้ชจิม เน้นให้นักหวดปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ร้อนชื้น ซึ่งต้องดื่มน้ำกันบ่อยๆ รวมถึงสภาพสนาม และการปรับเกมการเล่นทั้งเดี่ยว และคู่ โดยเฉพาะประเภทคู่ที่มีความสำคัญไม่น้อยในกรณีที่สูสีในปรเะเภทเดี่ยวซึ่งนักหวดทุกคนก็เข้าใจและปรับตัวกันได้ดี นัดที่เจอเกาหลีใต้ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่
ด้านผลการจับสลากแบ่งสายในสายอื่นๆมีดังนี้ สาย เอ ญี่ปุ่น, แปซิฟิก โอเซียเนีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, สาย บี จีน, อินโดนีเซีย, อุซเบกิสถาน, ไต้หวัน, สาย ดี ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, คาซัคสถาน, ฮ่องกง โดยจะแข่งขันพบกันหมดในสาย หา 2 ทีมที่ดีที่สุดของสายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และทีมที่ผ่านเข้ารอบ 4ทีมสุดท้ายจะได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งรอบชิงแชมป์โลกต่อไป

 

LTAT