“แอนนา-รวงข้าว” เข้ารอบสองเทนนิสเทพคุณณา

Written by LTAT Admin

“แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ดาวรุ่งวัย 15 ปีมือวางอันดับ 1 ของรายการ ชนะ ลี จียอน จากเกาหลีใต้ 6-1, 6-3 ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 5 รายการ “เทพคุณณา เมมโมเรียล คัพ ไอทีเอฟ จูเนียร์ 2017” หญิงเดี่ยว รอบแรก ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.

เกมในคู่นี้ ศุภาพิชญ์โชว์ฟอร์มได้สมราคามือวาง 1 โดยอาศัยการทำแต้มจากลูกกราวน์สโตรกที่หนักหน่วง รวมถึงลูกวอลเลย์ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอาชนะ ลี จียอน ไปได้ 6-1, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบ สิง จู สง จากไต้หวัน

หลังเกม “แอนนา” ศุภาพิชญ์ กล่าวว่า เกมในวันนี้ถือว่าเล่นได้ดี โดยเฉพาะการทำแต้มจากลูกวอลเลย์ แต่ยังมีจุดที่ผิดพลาดในเรื่องของลูกเสิร์ฟที่เสียดับเบิลฟอลต์หลายหนในเกมนี้ ซึ่งจะต้องปรังแก้ไขในต่อไป ขณะเดียวกันชัยชนะวันนี้เป็นการเรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ตกรอบแรก 3 รายการติด ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา และหวังลึกๆ ว่าจะสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้

อีกคู่ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ดาวรุ่งวัย 13 ปี พบ คาเอดะ ฮาตาโนะ จากญี่ปุ่น ปรากฏว่าเกมนี้ลัลนาลงไปเล่นด้วยความมั่นใจ โดยอาศัยเกมเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยมกดดันคู่แข่ง เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด สกอร์ 6-2 ทั้งสองเซต ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบ วู ฟาง เซี๊ยะ จากไต้หวัน

หลังเกม ลัลนากล่าวว่า วันนี้ลงไปเล่นด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้ผลงานในสนามออกมาดี โดยเฉพาะการทำแต้มจากลูกเสิร์ฟเอซ ที่ทำได้หลายครั้งในเกมนี้ ขณะเดียวกันรู้สึกดีใจที่สามารถคว้าชัยชนะและได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกเป็นที่แน่นอนแล้ว

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่น รอบแรกประเภทหญิงเดี่ยว ภัท วสุรัตน์ ชนะ เซี๊ยะ เชน ซุน (ไต้หวัน) 2-0 เซต 6-1, 6-4 ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ไทย) แพ้ เชอร์มาน ฉี ยี่เซี๊ยะ (สิงคโปร์) 2-6,1-6 ปารณัท ลำเจียกเทศ แพ้ หวาง เจ้า ยี่ (ไต้หวัน) 2-6,6-0,4-6 ไอราวรรณ ดีวาจี แพ้ ลิม ซูยุน (เกาหลีใต้) 7-6(5),1-6, 3-6 รอบแรก ประเภทชายเดี่ยว นพดล น้อยกอ แพ้ ยู จิน ซุค (เกาหลีใต้) 5-7, 3-6

LTAT