เดวิสคัพไทยไม่หวั่นซ้อมสนามจริงแค่3วันได้หวดคอร์ตถนัด-มั่นใจสู้”เดนมาร์ก”ได้

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยไม่หวั่นซ้อมสนามจริงแค่3วันได้หวดคอร์ตถนัด-มั่นใจสู้”เดนมาร์ก”ได้

ทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทย ยังคงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ก่อนแข่งขันกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ ซิดแบงก์ อารีน่า ในเมืองคอเลง และล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2564 ได้ลงคอร์ตซ้อมที่คอเลง เทนนิสคลับ เป็นวันที่สามแล้ว ฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเวลาที่คอเลง เดนมาร์ก ช้ากว่าไทย 5 ชั่วโมง

การฝึกซ้อมดังกล่าว นอกจาก 3 นักหวดดาวรุ่ง “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ยังมี “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มืออันดับ 2 ของไทย และมืออันดับ 1098 ของโลก ที่เพิ่งเดินทางมาถึงเดนมาร์ก ได้ลงสนามฝึกซ้อมด้วย ภายใต้การดูแลของ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า สำหรับสนามแข่งขันครั้งนี้จะใช้ฮาร์ดคอร์ต ในร่ม ซึ่งเชื่อว่านักกีฬาเทนนิสไทยมีความถนัดอยู่แล้ว เพราะเล่นบนฮาร์ตคอร์ตโดยตลอด ฉะนั้นเรื่องการปรับตัวกับสภาพสนาม ทีมไทยมีเวลาซ้อมที่สนามแข่งขันจริง 3 วัน จึงเชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีความพร้อม และคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอุปสรรคในเรื่องของพื้นสนาม นอกจากนั้นนักกีฬาก็ได้ฝึกซ้อมกับลูกเทนนิสที่จะใช้ในการแข่งขันแล้วด้วย โดยเท่าที่ได้สอบถามกับนักกีฬาทุกคนมีความพร้อมสำหรับการลงสนามแข่งขันในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้

“ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ทางทีมได้เตรียมตัวไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงที่ซิดแบงก์ อารีน่า ในวันที่ 14-16 ก.ย.นี้ โดยทีมไทยได้โปรแกรมซ้อมสลับกันกับทีมเดนมาร์ก เป็นการซ้อมช่วงเช้าและบ่าย รวมวันละ 5 ชั่วโมง ส่วนการจับสลากประกบคู่การแข่งขันจะดำเนินการ วันที่ 16 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น 12.00-13.00 น. ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เช่นเดียวกัน

ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 17 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เวลา 16.00 น. เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ ส่วนวันที่ 18 ก.ย. จะเริ่มแข่งขันตามเวลาท้องถิ่น 12.00 น. เริ่มจากประเภทคู่ ตามด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด ทีมไทยเชื่อมั่นว่าทำได้ ก็อยากให้พี่น้องประชาชนชาวไทย และแฟนกีฬาเทนนิสไทย ช่วยกันส่งกำลังใจแรงใจช่วยเชียร์ ซึ่งนักเทนนิสไทยและเจ้าหน้าที่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

LTAT