เทนนิสเปิดโผลุยเอเชี่ยนเกมส์ “สุชัย”ส่ง”ลักษิกา”นำเลือดใหม่สู้

Written by LTAT Admin

เทนนิสเปิดโผลุยเอเชี่ยนเกมส์
“สุชัย”ส่ง”ลักษิกา”นำเลือดใหม่สู้

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ได้เห็นชอบและแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมนำนักเทนนิสไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566

ในส่วนนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ นายสุชัย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ทำการตัดตัวนักกีฬาจากอันดับโลก ซึ่งประเภทเดี่ยว 5 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ส่วนประเภทคู่ 1 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ทั้งนี้ กรณีที่นักกีฬาประเภทคู่ที่อันดับดีที่สุด ซ้ำกับประเภทเดี่ยว ให้กำหนดให้ใช้โควตาประเภทเดี่ยว และเลื่อนนักกีฬาที่มีอันดับประเภทคู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน โดยขณะนี้ สมาคมฯ ได้ยืนยันรายชื่อนักกีฬาไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักกีฬาเทนนิสชุดนี้ เป็นชาย 6 คน ได้แก่ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “แม็กซิ” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือโค้ชเบิ้ม เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย
ด้านนักกีฬาหญิง 6 คน ได้แก่ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “ลักส์” ลักษิกา คำขำ, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ โดยมี นายพชรพล คำสมาน หรือโค้ชเอ็กซ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง

“ในนักกีฬาชุดนี้ มีทั้งนักหวดที่มากประสบการณ์กับสายเลือดใหม่ผสมผสานกันไป จากที่ได้รับรายงานจาก คุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ทราบว่า ลักษิกา เคยได้เหรียญทองหญิงคู่ ซึ่งจับคู่กับ แทมมี่ หรือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อีกทั้ง ลักษิกา ยังได้เหรียญเงินประเภทหญิงเดี่ยวในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2557”

นายสุชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า นักกีฬาชุดนี้ นอกจากเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในไทยแล้ว ก็ยังเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศต่าง ๆ ด้วย ถือเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว คาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันทุกคนจะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับความหวังนั้น ตนเชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด

LTAT