“ธฤตา” คว้าชัยหญิงเดี่ยว Bonus Draw มีโปรแกรมลุยคอร์ตดินต่อที่ประเทศเยอรมนี

Written by LTAT Admin

“ธฤตา” คว้าชัยหญิงเดี่ยว Bonus Draw
มีโปรแกรมลุยคอร์ตดินต่อที่ประเทศเยอรมนี

“น้องอิ๊ก” ธฤตา หงษ์หยก นักเทนนิสดาวรุ่งไทยวัย 14 ปี มีโอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนที่ยุโรป ล่าสุด ได้แข่งขัน “เทนนิส ยุโรป ยู14 ดองเนอซีย์” แข่งขันคอร์ตดิน ที่เมืองอองเนอซีย์ ของฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 24-29 กรกฎาคม 2566
ในประเภทหญิงคู่ รอบแรก (สาย 32) “น้องอิ๊ก” จับคู่กับ หริธา ชรี เวนกะเทช นักเทนนิสอินเดีย พยายามสู้เต็มก่อนพ่ายความแข็งแกร่งของคู่แข่งขัน เลติเซีย บาซาน จากเปรู และ เนาฮานี ดา ซิลวา จากบราซิล ทำให้ปราชัย 0-2 เซต 0-6 และ 0-1 
นอกจากนี้ “น้องอิ๊ก” ยังได้ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว (Bonus Draw) รอบแรก (สาย 16) พบกับ อันนา บาฌอง จากฝรั่งเศส ผลปรากฏว่า “น้องอิ๊ก” เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 2-4, 4-1 และ 4-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ อเล็กซานดร้า บาร์มิเชว่า มือวาง 3 ของรายการต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน ธฤตา ยังได้ลงซ้อมคอร์ตดิน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วย และ ธฤตา ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันในการทัวร์ยุโรป คือ “เทนนิสชิงแชมป์นานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี” ที่เมืองดูเรน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2566 และปิดท้ายด้วยรายการ “ยัง แชมเปี้ยนชิพส์ คัพ” ที่เมืองฮาสเซลต์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม

LTAT