ทีมหวดหญิงป้องแชมป์-ชายได้ที่สองหวดยู-12 คว้าสิทธิลุยศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียได้อีกสมัย

Written by LTAT Admin

ทีมหวดหญิงป้องแชมป์-ชายได้ที่สองหวดยู-12
คว้าสิทธิลุยศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียได้อีกสมัย

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย 
   ทีมชายไทย ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย "แชมป์เก่า" ซึ่งทั้งสองทีม ทำผลงาน 4 นัดที่ผ่านมา ชนะรวด ดังนั้นนัดนี้จึงเป็นการชิงดำเพื่อแย่งแชมป์กันเอง
   สำหรับแมทช์นี้ ทีมนักหวดพยายามสู้กันอย่างเต็มที่ ตลอด 3 แมทช์แข่งกันนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่ทีมไทยจะพ่ายไปอย่างหวุดหวิด 1-2 คู่
   เดี่ยวมือสอง "นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก แพ้ ทิตูอัน ปราร็อด 2-6, 3-6 ใช้เวลารวม 1 ชั่วโมง 46 นาที ขณะที่เดี่ยวมือหนึ่ง "นโม" ธรรมะ โคศิริ  ชนะ อีธาน แจ็ค ฟรานซ์ 6-4, 3-6, 7-6(5) ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 3 นาที  และประเภทคู่ ธรรมะ จับคู่ "ไบรตั้น" ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น พ่าย อีธาน แจ็ค ฟรานซ์ กับ ทิตูอัน ปราร็อด 4-6 และ 4-6 ใช้เวลารวม 1 ชั่วโมง 44 นาที
   สรุปผลงานทีมหวดชายไทย ลงแข่ง 5 นัดชนะ 4 แพ้ 1 คว้ารองแชมป์ โดยแชมป์ปีนี้ยังเป็นของทีม อินโดนีเซีย ที่ชนะรวด 5 นัด อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมยังคว้าสิทธิเป็นตัวแทนทีมจากอาเซียนเข้าแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศคาซัคสถาน ในเดือนกันยายนนี้ โดยมีทีมเมียนมา เป็นทีมอันดับสามที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันด้วย
   ด้านทีมหญิง ไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของรายการลงแข่งในฐานะแชมป์เก่าเป็นนัดที่สุดท้ายพบกับ มาเลเซีย ซึ่งแมทช์นี้ทีมเยาวชนไทยยังโชว์ฟอร์มได้ดีช่วยกันหวดชนะคู่แข่ง 3-0 คู่
   เดี่ยวมือสอง "บีบี"ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ ชนะ อะแมนด้า เตียง 6-3, 6-4, เดี่ยวมือหนึ่ง "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี ชนะ เอไดนี่ ไรฮาน เอซารี่ 6-1, 6-0 และหญิงคู่ ปวีณอร กับ "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว ชนะ อะแมนด้า เตียง กับ เอไดนี่ ไรฮาน เอซารี่ 6-2, 6-3
   ทีมเยาวชนหญิงไทย ชนะรวด 4 นัด สามารถครองแชมป์อาเซียนได้อีกสมัย พร้อมสิทธิในการเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสเยาวนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ในเดือนกันยายนนี้ พร้อมด้วย เมียนมา และ มาเลเซีย 
     "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนนักเทนนิสทีมไทย กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมน้องๆทุกคนทั้งทีมชายและทีมหญิงที่แสดงพลังช่วยกันทำผลงานได้อย่างดียิ่งตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย โดนผลงานทีมหญิงสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง ขณะที่ทีมชายแม้จะได้รองแชมป์เป็นสมัยที่สอง แต่ในนัดที่เจอ อินโดนีเซียทุกคนได้พยายามสู้กันเต็มที่ และเป็นอีกครั้งที่เจอกับสถานการณ์กดดันแต่ทุกคนก็พยายามเล่นอย่างเข้มแข็ง ตนถือว่าทุกคนสอบผ่านในการแข่งขันครั้งนี้
   "ผมถือว่าผลงานเป็นไปตามเป้าหมาย เรายังรักษามาตรฐานการเล่นไว้ได้ ทั้งทีมชายและทีมหญิง หลังจากนี้ก็ต้องมาเตรียมความพร้อมของทีมเพื่อลุยศึกชิงแชมป์ต่อ ซึ่งก็คงไม่ง่าย แต่ทุกคนในทีมก็พร้อมสู้ต่ออย่างเต็มที่ เรายังมีเป้าหมายที่จะทำผลงานในระดับเอเชียให้ได้ตามมาตรฐานที่ดี ในฐานะที่ทีมหญิง เป็นแชมป์เก่า และ ทีมชาย เป็นรองแชมป์" โค้ชจิม กล่าว
   หลังจบการแข่งขันทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยได้รับเกียรติจากนางเอษฎา สุนทรมณี อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน, นายวัชรพงษ์ มุขเชิด อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศบรูไน เลี้ยงอาหารค่ำให้ทีมไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างมาก
LTAT