ไทยเฉือนอินเดียศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก รอชนไต้หวัน-หวังที่1ของกลุ่มเข้ารอบ8ทีม

Written by LTAT Admin

ไทยเฉือนอินเดียศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก
รอชนไต้หวัน-หวังที่1ของกลุ่มเข้ารอบ8ทีม

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ทีมเยาวชนหญิงไทย ประกอบด้วย "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร อยู่ในกลุ่ม เอ ที่นัดแรกชนะ มองโกเลีย 3-0 คู่ ในนัดที่สองต้องเจอกับ อินเดีย ผลปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอด คว้าชัยชนะได้อีก  คู่
   คู่แรก เดี่ยวมือสอง "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร มืออันดับ 239 เยาวชนโลก ใช้เวลาเพียง 52 นาที เอาชนะ โกปาล เซจาล พูทาดา มืออันดับ 2786 เยาวชนโลกขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2
   จากนั้นเป็นการดวลกันของเดี่ยวมือ 1 "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ มืออันดับ 164 เยาวชนโลก พบกับ นิฮาร์ อัชมี เดการ์ มืออันดับ 664 เยาวชนโลก ปรากฎว่า ทั้งคู่ต่างดวลแร็คเกมสู้กันอย่างสูสีใช้เวลาหวดทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 13 นาที ก่อนที่ ลีเดียร์ จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 7-6 ไทเบรก 7-3
   ส่วนประเภทคู่ ไทยส่ง กมลวรรณ คู่กับ มาหยา บุญญาอรุณเนตร มืออันดับ 945 เยาวชนโลก ลงหวดกับ นิฮาร์ อัชมี เอ็ดการ์ กับ นารายัน อากรูตี ซันคูซารี ปรากฎว่า คู่นี้เล่นกันอย่างสนุก ผลัดกันได้ทีมละเซต ก่อนที่คู่อินเดียจะพลิกชนะในการดวลซูเปอร์ไทเบรก ทำให้ ไทย แพ้ 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 3-6 และ 7-10
   หลังการแข่งขัน "โค้ชจิม" กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมน้องไปทั้ง 3 คนอย่างมาก เกมการเล่นกับอินเดียไม่ง่ายเลย แต่ทุกคนก็พยายามสู้กันเต็มที่ และทำกันได้ดี ส่วนนัดสุดท้ายรอบพบกันหมดในกลุ่ม ทีมไทย จะเจอ ไต้หวัน วันที่ 3 พ.ค.นี้ิซึ่ฃสถสนการณ์ตอนนี้เราต้องการชัยชนะเพื่อจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะที่ 1 ของสาย เพื่อไม่ต้องไปเจอทีมแข็งในรอบน็อคเอาท์
LTAT