ทีมหวดหนุ่มไทยเปิดซีเกมส์สวย อัด”ปินส์”2คู่รวด

Written by LTAT Admin

ทีมหวดหนุ่มไทยเปิดซีเกมส์สวย อัด”ปินส์”2คู่รวด

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดฉากวันแรก เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2566 ด้วยการแข่งขันประเภททีมชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ทีมวาง 2 พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยประเภททีมนั้น แข่งขันทั้งหมด 3 คู่ (เดี่ยว 2 คู่ 1)
       ทีมไทยส่ง 4 ผู้เล่น ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ลงแข่งขันประเภททีม ซึ่งเป็นผู้เล่นชุดเดิมที่คว้าเหรียญทองประเภททีมชายในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว
       คู่แรก เดี่ยวมือสอง ยุทธนา เจริญผล หวดได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ ฟรานซิส เคซีย์ อัลแคนทาร่า ได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-4 เปิดสกอร์ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0
       จากนั้นคู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ สำเร็จ พบกับ ไมเคิล ฟรานซิส เอล่า ผลปรากฏว่า เซตแรก ดวลกันสูสี และเป็น กษิดิศ ที่ชิงทำแต้มเก็บชัยได้ก่อน และยังเล่นดีต่อเนื่อง เก็บเซตสองได้ไม่ยาก ทำให้ กษิดิศ ชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-1 ส่งผลให้ ทีมชายของไทย ชนะ ทีมฟิลิปปินส์ 2-0 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย และในรอบรองชนะเลิศ ทีมชายไทยจะพบกับ มาเลเซีย ที่ชนะ กัมพูชา เจ้าภาพ 2-1 คู่
LTAT