ทีมยู16หญิงไทยชิงอันดับ 7 ชนไต้หวันศึกคัดชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

ทีมยู16หญิงไทยชิงอันดับ 7
ชนไต้หวันศึกคัดชิงแชมป์โลก

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ทีมเยาวชนหญิงไทย ประกอบด้วย "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 พบกับ อุซเบกิสถาน ปรากฎว่า ทีมไทย แพ้ 0-2 คู่
   คู่แรก เดี่ยวมือสองไทยส่ง มาหยา บุญญาอรุณเนตร มืออันดับ 947 เยาวชนโลก ลงดวลแร็กเกตกับ นิกิน่า เอลิโมว่า มืออันดับ 2102 เยาวชนโลก ซึ่งแมทช์นี้ เป็นอุซเบฯ ที่ชนะ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-2
   จากนั้นเป็นการดวลของเดี่ยวมือหนึ่ง "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ มืออันดับ 164 เยาวชนโลก พบกับ ซลาต้า ชินโนว่า มืออันดับ  1201 เยาวชนโลก ซึ่งนักหวดไทยพยายามสู้เต็มที่ก่อนพ่าย 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 1-6 และ 2-6 ส่วนประเภทคู่ไม่มีแข่งขัน และจากการปราชัยให้อุซเบกิสถาน ทำให้ทีมไทยต้องไปแข่งชิงอันดับ 7 กับทีมไต้หวัน ในวันที่ 6 พฤษภาคม
   "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า สำหรับทีมไต้หวันนั้นเป็นทีมที่อยู่ร่วมกลุ่มกับไทย และเราเคยแพ้มาในรอบพบกันหมดในกลุ่ม 1-2 คู่ มาถึงนัดนี้ทีมไทยก็พร้อมสู้เต็มที่เช่นทุก ๆ แมทช์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นรองก็ตาม และวันที่ 6 พ.ค. จะเป็นแมทช์สุดท้ายของทีมหญิง ทุกคนก็หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด
LTAT