ทีมนักหวดเยาวชนหญิง16ปีไทยสุดฟิตลงซ้อมคอร์ตดินเข้ม ลุ้นล่าตั๋วลุยศึกโลก “บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023”

Written by LTAT Admin

ทีมนักหวดเยาวชนหญิง16ปีไทยสุดฟิตลงซ้อมคอร์ตดินเข้ม
ลุ้นล่าตั๋วลุยศึกโลก “บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023”

   ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทเยาวชนหญิง  หลังได้ออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่ประเทศคาซัคสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้กล่าวว่า เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้เจ้าภาพได้จัดให้แข่งขันบนสนามดิน ซึ่งยอมรับว่าเป็นสนามที่นักหวดไทยไม่คุ้นเคยนัก แต่นักกีฬาทั้ง 3 คน คือ  "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร ผ่านการฝึกซ้อมมาแล้วบ้าง โดยเฉพาะ กมลวรรณ กับ ลีเดียร์ ที่ผ่านประสบการณ์การลงแข่งบนสนามดินมาแล้วตั้งแต่วัย 14 ปี แม้จะไม่ต่อเนื่องแต่ก็ทำให้ปรับตัวเข้ากับสนามได้ไม่ยาก
   "หลังมาถึงคาซัคสถานผมก็ให้น้องไปได้ลงซ้อมที่สนามแข่งเพื่อให้คุ้นเคยกับพื้นสนามแล้ว 2 วัน ซึ่งทั้ง 3 คนปรับตัวได้เร็วกับพื้นสนามที่นี่ แต่แน่นอนว่าความชำนาญในการเล่นยังถือว่าเป็นรองคู่แข่งที่คุ้นเคยกับสนามแบบนี้มากกว่า แต่ผมก็ได้เน้นซ้อมเทคนิคในการรับมือกับคู่แข่งที่จะต้องเจอแน่ๆในการเล่นบนสนามดิน ก็คือ การรับลูกหยอดสั้น ลูกตีสปิน รวมถึงการเคลื่อนที่เข้าหาบอลที่ต้องใช้ความแข็งแรงและจังหวะการเข้าบอลต้องดี ซึ่งน้องๆก็ได้ฝึกซ้อมกันมาแล้วบ้าง"
   "โค้ชจิม" กล่าวอีกว่า ในวันที่ 27 เม.ย.น้องๆทั้ง 3 คนมีโอกาสได้ลงเล่นเซตกับทีมเยาวชนคาซัคสถาน ซึ่งทุกคนทำได้ดี เรียนรู้จังหวะการเล่นของคู่ต่อสู้ได้ แต่ในสถานการณ์การฝึกซ้อมกับการแข่งขันอาจจะไม่เหมือนกัน อีกทั้งสภาพอากาศที่นี่แม้จะไม่ร้อนไม่หนาว อุณหภูมิวันนี้อยู่ที่ 25 องศา แต่สภาพรวมคือ มีกระแสลมค่อนข้างแรงอาจจะเป็นอุปสรรคในการตีบ้าง ดังนั้นทุกคนก็ยังไม่ประมาทและพร้อมที่จะสู้กับทุกๆทีมที่มาแข่งขันอย่างเต็มที่
   นอกจากการในซ้อมในสนามดินที่ใช้แข่งขันแล้ว นักหวดเยาวชนไทยยังได้เข้าฟิตเนสเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มอีกด้วย โดยมี น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์ประจำทีมดูแลอย่างใกล้ชิด
 สำหรับการแข่งขัน "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 พ.ค.2566
LTAT