“กมลวรรณ”อุ่นเครื่องชนะมือ3ญี่ปุ่นก่อนลุยศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

“กมลวรรณ”อุ่นเครื่องชนะมือ3ญี่ปุ่นก่อนลุยศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก

   "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทเยาวชนหญิง ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ค.นี้ ว่า ในการลงสนามฝึกซ้อมของนักกีฬาวันที่ 28 เม.ย.นอกจากนักหวดทั้ง 3 คน คือ "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร จะลงซ้อมปรับเทคนิคการเล่นบนสนามดินให้เกิดความคุ้นชินมากขึ้นแล้ว ยังได้มีโอกาสลงซ้อมและเล่นเซตร่วมกับทีมเทนนิสเยาวชนจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร ที่ลงเล่นกับมือ 3 ญี่ปุ่น และสามารถเอาชนะได้ 7-5 เกม ทำให้เห็นพัฒนาการการเล่นที่ดีขึ้น และทำให้รู้ว่านักหวดญี่ปุ่นชุดนี้ไม่ธรรมดา มีเทคนิคการเล่นบนสนามดินค่อนข้างดี แข็งแกร่งมาก 
   "วันนี้เป็นการลงซ้อมในคอร์ตเป็นวันที่สามแล้ว ทั้ง 3 คนปรับตัวได้ดี โดยเฉพาะการสไลด์เท้า เคลื่อนที่เข้าหาบอล การหาจังหวะเข้าทำแต้ม และการได้เล่นกับญี่ปุ่นก็ยังช่วยให้เรียนรู้เกมที่หลากหลาย เพราะญี่ปุ่นเล่นสไตล์เหนียว ต่างจากคาซัคสถานที่แข็งแกร่งดุดัน"
    "โค้ชจิม" กล่าวอีกว่า ยิ่งใกล้วันแข่งขันขวัญกำลังใจนักหวดและทีมไทยทุกคนค่อนข้างดีมาก น้องไปทั้ง 3 คนปรับตัวได้ดีกับบรรยากาศ สถานที่ สนามแข่งขัน และ คู่แข่ง ทุกคนมีความกระตือรือร้นอยากลงแข่งขันและพร้อมสู้กับทุกทีมแม้จะเป็นรองในเรื่องความชำนาญในการเล่นบนสนามดินก็ตาม ส่วนเรื่องอาหารการกินที่นี่ถือว่าจัดไว้ค่อนข้างดีแม้ส่วนใหญ่เป็นอาหารยุโรปแต่ทุกคนก็รับประทานได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
LTAT