“ยู-14 หญิงไทย”ดวล”เนปาล” เปิดศึกไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม

Written by LTAT Admin

“ยู-14 หญิงไทย”ดวล”เนปาล”
เปิดศึกไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม

       ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค. 2566
       ล่าสุด วันที่ 19 มี.ค. "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำ 3 นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ท่ามกลางสภาพอากาศค่อนข้างร้อน หลังจากเดินทางไปถึงเมืองกูชิง เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเวลาที่มาเลเซียนั้นเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง
       วันเดียวกัน "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย หรือกัปตันทีมหญิง ได้ประชุมกัปตันทีมและร่วมพิธีจัดสายการแข่งขัน โดยทีมหญิงไทย ถูกจัดให้เป็น ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ส่วนทีมวางอันดับ 1 ได้แก่ ออสเตรเลีย, ทีมวาง 2 อินเดีย, ทีมวาง 4 ญี่ปุ่น, ทีมวาง 5 คาซัคสถาน, ทีมวาง 6 เกาหลี, ทีมวาง 7 ฮ่องกง และทีมวาง 8 อุซเบกิสถาน
       ผลการจัดสายการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมไทย อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ เนปาล อิหร่าน และเกาหลีใต้ สำหรับกลุ่ม เอ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไต้หวัน และคาซัคสถาน, กลุ่ม ซี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ศรีลังกา และอุซเบกิสถาน ขณะที่กลุ่ม ดี อินเดีย สิงคโปร์ เลบานอน และฮ่องกง
       "โค้ชเอ็กซ์" กล่าวว่า สำหรับทีมไทย ถือว่าอยู่สายที่ไม่หนักมาก มีเกาหลีที่หนักสุด ซึ่งเป็นทีมวางของรายการ สำหรับรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดนัดแรก ทีมไทยจะเปิดสนามกับ เนปาล, นัดสอง พบ อิหร่าน และนัดสาม พบ เกาหลีใต้ โดยได้กำชับให้นักกีฬาไทยทุกคนเตรียมความพร้อมทั้งกายและใจสำหรับการแข่งขันทุกแมทช์
       "นัดแรกกับเนปาล จะกระตุ้นลูกทีมให้เล่นตามฟอร์มของตัวเอง ในเกมของตัวเอง ไม่ประมาทคู่แข่งขัน และที่สำคัญให้เล่นอย่างมั่นใจ พร้อมทั้งดูแลสภาพร่างกายให้ดี เพราะที่นี่อากาศค่อนข้างร้อน ร้อนชื้น ทำให้เหนื่อยและเหงื่อออกง่าย อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุดครับ"
LTAT