สุดยอดนักหวดเยาวชนจากทั่วประเทศ ร่วมศึกใหญ่ PTT-NSDF ลอนฯ รอบมาสเตอร์

Written by LTAT Admin

สุดยอดนักหวดเยาวชนจากทั่วประเทศ
ร่วมศึกใหญ่ PTT-NSDF ลอนฯ รอบมาสเตอร์

  นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี 2565 สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหลายรายการ ทั้งรายการเพื่อความเป็นเลิศ อาชีพ นานาชาติ และภายในประเทศ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสทุกรุ่นอายุได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ ซึ่งเห็นได้จากผลงานของนักเทนนิสไทยหลายคนที่ได้รางวัล โดยเฉพาะในรายการนานาชาติ และหลายคนยังมีผลงานที่ดีขึ้นด้วย
  นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า หนึ่งในหลายรายการที่จัด มีรายการสำคัญอย่างการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั่วประเทศได้พัฒนาฝีมือ ในรายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ประจำปี 2565 รวมอยู่ด้วย เป็นการเก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งปี ในรุ่นอายุ 8-18 ปี ชายและหญิง จัดขึ้นทั้งหมด 4 ภาคคือ ภาคกลาง, ภาคอีสาน, ภาคเหนือ และ ภาคใต้ รวมจำนวน 8 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้าย จบไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
  หลังจากแข่งขันครบ 8 ครั้ง ตอนนี้ได้นักเทนนิสที่มีคะแนนที่ดีที่สุด รวม 6 ครั้ง ผ่านเข้าสู่การแข่งขัน PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ รอบมาสเตอร์ ประจำปี 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรุ่น 8 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-12 ส่วนรุ่น 10-18 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-16 เข้าสู่รอบมาสเตอร์ โดยแข่งขันกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-22 ธ.ค. 2565 ถือเป็นรายการส่งท้ายปีของนักเทนนิสเยาวชนไทย
  "รายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ถือเป็นรายการสำคัญ เพราะเป็นรากฐานของการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย และเป็นรายการแจ้งเกิดของดาวรุ่งหลายคน แฟนกีฬาเทนนิสที่สนใจ สามารถเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันได้ครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย
LTAT