จับติ้ว “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีนฯ ไฟนอลส์” “ภพธรรม” เปิดสนามดวลเนปาล “ธฤตา” ชนอินโดฯ

Written by LTAT Admin

จับติ้ว “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีนฯ ไฟนอลส์”
“ภพธรรม” เปิดสนามดวลเนปาล “ธฤตา” ชนอินโดฯ

       ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบไฟนอลส์ รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022, ไฟนอลส์" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-13 ต.ค. 2565 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมกัปตันทีม โดยมี นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย มร.โจนาธาน สตั๊ปปส์ เจ้าหน้าที่จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอังกฤษ และ นายณัฐพล ไชยเดช ผู้ตัดสินชี้ขาด ไอทีเอฟ 
       การประชุมครั้งนี้ นอกจากกัปตันทีมจากแต่ละประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน คาซัคสถาน เกาหลีใต้ มาเลเซีย เนปาล ศรีลังกา และ เวียดนาม ยังมีตัวแทนจากไทย เจ้าภาพ ได้แก่ "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เข้าร่วมด้วย และในโอกาสเดียวกัน ได้มีการจัดสายการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว และประเภทหญิงเดี่ยว
       ผลการจัดสายการแข่งขัน ปรากฏว่า ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 74 เอเชีย จะประเดิมสนามกับ ราช บีร์ ปราธาน จากเนปาล มืออันดับ 288 เอเชีย โดยลงแข่งขันเป็นคู่แรก ที่คอร์ต เอ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เริ่มแข่งขันเวลา 09.45 น. วันจันทร์ที่ 3 ต.ค. 
       ด้าน "พุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร ของไทย มืออันดับ 45 เอเชีย และเป็นมือวางอันดับ 7 ของรายการ ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบสอง ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เมหราด มานซูรี จากอิหร่าน กับ นัต โด ลา เวียด จากเวียดนาม
       ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก มือ 54 เอเชีย และเป็นมือวาง 8 ของรายการ จะหวดรอบแรกกับ อันจาลี คิรานา จูนาร์โต้ จากอินโดนีเซีย มืออันดับ 68 ของเอเชีย โดยจะลงแข่งขันวันจันทร์ที่ 3 ต.ค. เป็นคู่แรกที่คอร์ต บี เริ่มเวลา 09.45 น.
       ขณะที่ "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา ของไทย มืออันดับ 29 ของเอเชีย และเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ได้บายรอบแรก ทะยานสู่รอบสอง พบกับ เฟือง อานห์ ตรัน จากเวียดนาม ที่ชนะผ่าน คามิลา อาริโปวา จากคีร์กิซสถาน
LTAT