กกท. + สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จัดอบรม “ผู้ตัดสินกีฬาลูกสักหลาด”

Written by LTAT Admin

กกท. + สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ
จัดอบรม “ผู้ตัดสินกีฬาลูกสักหลาด”

       การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการอบรมเพื่อพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาเทนนิส ภายในประเทศ (ระดับต้น) ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 25-31 ก.ค. 2565 โดยมีผู้เข้ารับการอบรมชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 30 คน และได้มีพิธีเปิดการอบรม เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานเปิดการอบรม
       การอบรมดังกล่าว มีวิทยากร 5 คน ประกอบด้วย นายอมร ดวงปิ่นคำ ผู้ตัดสินชี้ขาดระดับนานาชาติ ระดับเหรียญเงิน ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (Silver Badge Referee by ITF), นายณัฐพล ไชยเดช ผู้ตัดสินชี้ขาดระดับนานาชาติ ของ ไอทีเอฟ (White Badge Referee by ITF) นายธีรนันท์ ทานาแซง, นายไพฑูรย์ นามกร และนายศักดิ์โสภณ สุขสวัสดิ์ สามผู้ตัดสินระดับนานาชาติ ของไอทีเอฟ (White Badge Chair Umpire by ITF)
       และเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา การอบรมได้เสร็จสิ้นลง โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบวุฒิบัตร "ผู้ตัดสินกีฬาเทนนิสภายในประเทศ (ระดับต้น)" ให้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรมที่สอบผ่านภาคปฏิบัติและภาคทฤษฏี หลังจากผ่านการอบรมแล้ว ผู้ตัดสินสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการตัดสินกีฬาเทนนิสต่อไปได้.
LTAT