เชียร์เล็กพริกขี้หนู”U 12 ไทย”หวดอินโดฯแย่งแชมป์อาเซียน

Written by LTAT Admin

เชียร์เล็กพริกขี้หนู”U 12 ไทย”หวดอินโดฯแย่งแชมป์อาเซียน

การแข่งขันเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ในประเภททีมชาย แข่งขันพบกันหมด ทีมนักหวดลูกสักหลาดเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ชนะมาแล้ว 2 แมทช์ ลงสนามพบกับ ทีมมาเลเซีย ที่ชนะ 1 แพ้ 2 แมทช์

การแข่งขันในแมทช์นี้ ทั้งสองทีมต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝนตกสลับหยุด ทำให้เกมต้องชะงักไปบ้าง และสุดท้ายเป็นนักเทนนิสเยาวชนไทยที่คว้าชัย โดยการเล่นในคู่แรก เดี่ยวมือสอง “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร ใช้ความเฉียบขาด เอาชนะ มูฮัมหมัด มาฟิซ 2-0 เซต 6-0, 6-0 จากนั้น เดี่ยวมือหนึ่ง “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง ก็คว้าชัยได้เช่นกัน ซึ่งเอาชนะ แกเร็ธ ลิม เฮา 2-0 เซต 6-0, 6-0 ก่อนปิดท้ายด้วยประเภทชายคู่ ธรรม์ และ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน ช่วยกันหวดเอาชนะ มูฮัมหมัด มาฟิซ และ จอน วาเลนติโน่ 2-0 เซต 6-2, 6-0 ส่วนการแข่งขันผลอีกคู่ พม่า ชนะ กัมพูชา 3-0 คู่

สรุป ทีมนักหวดลูกสักหลาดเยาวชนชายไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ ทำให้มีผลงานชนะ 3 นัด เท่ากับ อินโดนีเซีย ฉะนั้น ในการแข่งขันพบกันหมดนัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมอินโดนีเซีย วันที่ 22 ก.ค. 2565 เวลา 09.00 น. จะเป็นการแข่งขันเพื่อชิงอันดับ 1 หรือตำแหน่งชนะเลิศของอาเซียน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย กล่่าวว่า น้อง ๆ นักกีฬามีความตั้งใจและทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก จึงเอาชนะมาเลเซียได้ 3-0 คู่ และยังเหลืออีก 1 แมทช์กับทีมอินโดนีเซีย ซึ่งมีผลงานชนะ 3 แมทช์เท่ากับทีมไทย ดังนั้น จึงถือเป็นรอบชิงอันดับ 1 ของการแข่งขัน นักเทนนิสเยาวชนไทยทุกคนจะสู้เต็มที่่และทำให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

LTAT