ทีมนักหวด “ยู-12 ไทย” พร้อมล่าชัย ศึกไอทีเอฟเอเชีย-วางเป้าที่1อาเซียน

Written by LTAT Admin

ทีมนักหวด “ยู-12 ไทย” พร้อมล่าชัย
ศึกไอทีเอฟเอเชีย-วางเป้าที่1อาเซียน 

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ค.2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ล่าสุด ได้มีความพร้อมทุกด้านในการเปิดบ้านต้อนรับคณะนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ แล้ว
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลให้การต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักกีฬา ซึ่งมีอายุไม่เกิน 12 ปี ถือว่าเล็กมาก ในส่วนทีมไทยนั้น ได้รับรายงานจาก นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง ตอนนี้มีความพร้อมมากแล้ว
นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ดังนี้ ทีมชาย 5 ทีม ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า และไทย ส่วนทีมหญิง 3 ทีม ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยจะคัดเอา 3 ทีมชายและ 3 ทีมหญิงจากอาเซียน ไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงปลายปีที่จะถึง
“เนื่องจากทีมชายมี 5 ทีม เป้าหมายของทีมชายไทยคือ ติด 1 ใน 3 ได้เป็นตัวแทนไปชิงแชมป์เอเชีย ส่วนทีมหญิง อยากให้พยายามเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้ครับ เพราะจะส่งผลต่อการจัดอันดับในรอบชิงแชมป์เอเชีย ถ้าได้อันดับ 2 หรือ 3 อาจถูกจัดให้อยู่กลุ่มที่หนักได้ อย่างไรก็ตาม ผมขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นให้สนุก แล้วผลงานที่ดีจะตามมาเองครับ” นายสุชัย กล่าว
นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ตามที่ได้รายงานนายกสมาคมฯ ไปนั้น นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมมาก ทั้ง ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร เพราะนอกจากฝึกซ้อม ยังได้แข่งขันรายการ แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ส่วน พศิน สินฉลอง ที่เพิ่งกลับจากประเทศฝรั่งเศส ก็มีความพร้อมเช่นกัน ทุกคนมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ
ขณะที่ จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า และ ปวีณอร นวลศรี ต่างมีความพร้อม หลังจากได้ฝึกซ้อมและแข่งขันรายการเดียวกันกับทีมชาย ตอนนี้ทุกคนมีร่างกายสมบูรณ์ มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

LTAT