“ไทย”เจ้าภาพเทนนิส”ยู-12” บิ๊กสุชัยหวังเยาวชนผลงานดี ไอทีเอฟให้ทุน”พุฒิ”ทัวร์ยุโรป

Written by LTAT Admin

“ไทย”เจ้าภาพเทนนิส”ยู-12”
บิ๊กสุชัยหวังเยาวชนผลงานดี
ไอทีเอฟให้ทุน”พุฒิ”ทัวร์ยุโรป

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และสหพันธ์เทนนิสเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้ สมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
       สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาย ได้แก่ พศิน สินฉลอง, ตรัย ศรีเสน, ธรรม์ พันธราธร และทีมหญิง ได้แก่ จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า, ปวีณอร นวลศรี เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาจาก 10 ประเทศอาเซียนเข้าร่วม ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, สิงคโปร์, ติมอร์-เลสเต, เวียดนาม และไทย เจ้าภาพ ซึ่งขณะนี้นักกีฬาได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สมาคมฯ แล้ว ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร ผู้ช่วย, "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายจิรัฏฐ์ ตราชูวณิช ผู้ช่วย
       "ในรายการนี้ จะคัดเอา 3 ทีมชายและ 3 ทีมหญิงจากอาเซียน ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงปลายปีที่จะถึง ผมหวังว่านักกีฬาของไทยจะสู้เต็มที่และทำผลงานได้ดี ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครับ" นายกเทนนิสไทย กล่าว
       นายสุชัย กล่าวอีกว่า ไอทีเอฟ ยังได้พิจารณาและเลือก คุณานันท์ พันธราธร หรือ "น้องพุฒิ" นักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ให้ได้ทุนในการเดินทางไปฝึกซ้อมและแข่งขันร่วมกับทีมนักหวดดาวรุ่งของไอทีเอฟจากประเทศต่าง ๆ  ที่ยุโรปด้วย โดย คุณานันท์ มีโปรแกรมเข้าร่วมโครงการและการแข่งขันเทนนิสที่ยุโรป ช่วงวันที่ 1 ก.ค. - 7 ส.ค. 2565 ณ ประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี และเบลเยียม
       ขณะเดียวกัน ไอทีเอฟ ยังให้ความไว้วางใจเลือก "โค้ชเอม" ดร.ไพรินทร์ ปัญจศิลป ผู้ฝึกสอนเทนนิสชาวไทย เป็นผู้ฝึกสอนประจำทีมไอทีเอฟ เพื่อดูแลนักเทนนิสเยาวชนจากประเทศต่าง ๆ ดังกล่าวด้วย ในโครงการเดียวกันกับ คุณานันท์ คือโครงการ "จีเอสพีดีพี /ไอทีเอฟ /เอทีเอฟ โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ทีม ทู ยุโรป 2022" โดยก่อนหน้านี้ ไอทีเอฟ ไว้วางใจให้ "โค้ชเอม" ทำหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งแรก ปี 2015
       "ถือเป็นโอกาสที่ดีมากเลยครับที่เด็กไทยได้ทุนไปทัวร์ยุโรป ได้แข่งขันกับนักกีฬาฝีมือดี นอกจากโอกาสในการสร้างผลงานแล้ว ยังได้ประสบการณ์ที่ดีกลับมาด้วย และขอแสดงความยินดีกับโค้ชเอมที่ได้ทำหน้าที่อีกปี สะท้อนให้เห็นว่าบุคลากรของไทยก็มีศักยภาพในเวทีระดับนานาชาติครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย
LTAT