ยู-14 หญิงไทย จบอันดับ 7 เทนนิสชิงแชมป์โลกรอบคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ยู-14 หญิงไทย จบอันดับ 7 เทนนิสชิงแชมป์โลกรอบคัดโซนเอเชีย

น.ส. ภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย จัดเลี้ยงอาหารมื้อเย็น เพื่อเป็นการขอบคุณ และให้กำลังใจทีมเทนนิสไทยที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภททีมหญิง และ ทีมชาย รายการ 2022 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งคณะนักเทนนิสหญิงไทยประกอบด้วย ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ พรนภัส หงส์จำรัสศิลป์ โดยมี นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และมี นางสาวกาญจนา เพชรกรจักร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ส่วนทีมชาย ประกอบด้วย ภพธรรม ศรีวงษ์, คุณานันท์ พันธราธร และ ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี โดยมี นายชัยวัฒน์ คงกิจจาภรณ์ เป็นผู้ฝึกสอน และมี นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน (นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม) โดยงานเลี้ยงจัดขึ้นที่ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.65

ขณะที่ในวันเดียวกัน ทีมหญิงไทยลงแข่งขันในรอบจัดอันดับ 7-8 โดยพบกับ ศรีลังกา ผลปรากฏว่า ทีมไทย เอาชนะ ศรีลังกาไปได้ 2-1 คู่ เดี่ยวมือ 2 ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา ชนะ วันลี เดอัลวิส 2-0 เซต 6-0, 6-1, เดี่ยวมือ 1 ธฤตา หงษ์หยก แพ้ ดินาร่า เวโรนิก้า มาเรียน 0-2 เซต 1-6, 6-7 ไทเบรก 2-7 ส่วนในประเภทคู่ ณัฐรดา จับคู่กับ ธฤตา ช่วยกันหวดเอาชนะ เวโรนิก้า มาเรียน กับ อารูชี ชารูนี่2-0 เซต 6-2, 6-0 ทำให้ทีมเทนนิส ยู-14 หญิงไทย จบอันดับที่ 7 จากทั้งหมด 14 ทีม ที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วน 4 ทีมที่ได้ไปแข่งในรอบไฟนอล ได้แก่ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย

ด้าน นายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ชื่นชมผลงานของทีมไทยในแมตช์กับศรีลังกา นักกีฬาทุกคนมีความตั้งใจ และสู้เพื่อเอาที่ 7 มาให้ได้ และเชื่อว่าเด็กๆจะได้ประสบการณ์ล้ำค่าจากการมาแข่งขันครั้งนี้ และนำกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในอนาคต

LTAT