“ธนภัทร” ควงหนุ่มแคนาดาทะลุ 8 คู่ศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น

Written by LTAT Admin

“ธนภัทร” ควงหนุ่มแคนาดาทะลุ 8 คู่ศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มืออันดับ 64 เยาวชนโลก จับคู่กับ จาเด้น วีเกส นักหวดมือซ้ายชาวแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก ลงสนามแข่งประเภทชายคู่ รอบสอง หรือ รอบ 16 คู่สุดท้าย พบกับ อิกนาซิโอ บิวซ์ จากเปรู มืออันดับ 9 เยาวชนโลก กับ ดินโก้ ดิเนฟ จากบัลแกเรีย มืออันดับ 73 เยาวชนโลก

สำหรับผลแข่งขันปรากฎว่า ธนภัทร กับ วีเกส ผนึกกำลังกันโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอด ประสานงานการเล่นได้ดีทั้งเกมหน้าเนตและท้ายคอร์ต ก่อนจะคว้าชัยชนะได้อย่างง่ายดาย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 ใช้เวลาแข่งทั้ง 2 เซตไปเพียง 37 นาทีเท่านั้น

ธนภัทร กับ จาเด้น วีเกส ควงคู่กันผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 คู่สุดท้ายไปพบกับคู่ปรับเก่า มือวาง 1 ของรายการ อิดาส บูต์วิลาส จากลิธัวเนีย มืออันดับ 11 เยาวชนโลก กับ มิลิ พอลจิเซค จากโครเอเชีย มือวาง 4 เยาวชนโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ชายคู่ศึกเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 1 ที่ทาแรลกอน รัฐวิกตอเรีย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยทั้งคู่ยังสามารถเอาชนะคู่ของ ธนภัทร มาได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศรายการดังกล่าว ซึ่งเป็นการชนะ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4

ธนภัทร กล่าวว่า เกมแมตช์นี้แม้สกอร์อาจจะออกมาเหมือนง่ายชนะขาด แต่จริงๆแล้วไม่ง่ายเลย คู่ต่อสู้เองก็ฝีมือดีแข็งแกร่ง แต่ที่ชนะมาได้ตนคิดว่าน่าจะเพราะคู่เราคุมเกมได้ดีทั้งท้ายคอร์ต และ หน้าเนตซึ่งทำให้คู่ต่อสู้เล่นยาก ซึ่งตนก็ต้องขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่ยังช่วยคุมเกมในแดนหลังได้ดีมาก

“แน่นอนนี่เป็นแกรนด์สแลมแรกของผมและสามารถเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ถือว่ามาไกลเกินความคาดหมายและทำให้รู้สึกดีใจมากกับผลงานในครั้งนี้ ส่วนรอบต่อไปเจอคู่มือวาง 1 ที่เคยเอาชนะคู่ผมมาแล้ว แม้จะไม่ง่ายที่จะเล่นกับคู่นี้ แต่ผมกับเพื่อนชาวแคนาดาเราก็พร้อมสู้ และเราจะเล่นกันให้สนุกให้เต็มที่ครับ” ธนภัทร กล่าว

LTAT