ศึกเทนนิส เทนส์ ประเทศไทย ได้แชมป์ครบถ้วนส่งท้ายปี 64

Written by LTAT Admin

ศึกเทนนิส เทนส์ ประเทศไทย
ได้แชมป์ครบถ้วนส่งท้ายปี 64

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน รายการ เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. เป็นวันสุดท้ายและมีพิธีมอบรางวัล โดยได้รับเกียรติจาก พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ดร.สุรชัย จิตภักดีบดินทร์ ประธานที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเป็นประธานในพิธี

รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “ปอร์โต้” ภาสุร อุดมโชค นักหวดจาก กทม. พบ พิชญ์พงษ์ จีนาพันธุ์ จากปทุมธานี ปรากฏว่า ภาสุร เอาชนะได้ 2-0 เซต 4-1, 5-3 ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ ส่วน พิชญ์พงษ์ ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 ของรุ่นนี้ได้แก่ ปณชัย เสรยานนท์ (นครศรีธรรมราช) และ จิรวัฒน์ ตติยาวงษ์ชัย (กทม.) สำหรับ ภาสุร นั้น เป็นลูกชายของนักหวดคนดัง ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค หรือ “เจ้าปิ๊ก” อดีตมือ 1 ของไทย เจ้าของเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยว “เอเชี่ยนเกมส์ 2006” ที่กาตาร์

ในส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี (รวมชาย-หญิง) รอบรองชนะเลิศ จิณ คูวิจิตรสุวรรณ (กทม.) ชนะ เพลงประพันธ์ เหล่าวานิช (กทม.) 10-2 อนาวินทร์ ทัพพะรังสี (กทม.) ชนะ ปัณณิภา ธาดาตั้งสกุล (ชลบุรี) 10-5 และรอบชิงชนะเลิศ จิณ ชนะ อนาวินทร์ 10-4 ส่งผลให้ จิณ ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ ด้าน อนาวินทร์ ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วน เพลงประพันธ์ และ ปัณณิภา ได้รองชนะเลิศอันดับ 2

รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ นิชาภา วงษ์วานิชขจร (กทม.) ชนะ วรินดา วิทยากร (กทม.) 4-1 กฤษณา รอดประเสริฐ (กทม.) ชนะ พินมุกดา สมศรี (เชียงใหม่) 4-1 และในรอบชิงชนะเลิศ กฤษณา ชนะ นิชาภา 2-0 เซต 4-1, 4-1 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน นิชาภา ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่ วรินดา และ พินมุกดา ได้รองชนะเลิศอันดับ 2

ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ณัฐภาคย์ สูงเลิศส่งฟ้า (นครปฐม) ชนะ พัชรวุฒิ อานันทนะสุวงศ์ (กทม.) 4-1, 4-0 ขุน หวั่งหลี (กทม.) ชนะ เดรก กัลเลียง (ฝรั่งเศส) 5-4(3), 4-0 และในรอบชิงชนะเลิศ ณัฐภาคย์ ชนะ ขุน 4-1, 2-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-1 ทำให้ ณัฐภาคย์ ได้ตำแหน่งชนะเลิศ ส่วน ขุน ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่ พัชรวุฒิ และ เดรก กัลเลียง ได้รองชนะเลิศอันดับ 2

ขณะที่หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รอบรองชนะเลิศ ณวรรญา ณภาสวรรณ (ปทุมธานี) ชนะ พิมพ์พิศา วงษ์วานิชขจร (กทม.) 4-1, 4-1 พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) ชนะ พลอยทิพย์ ธนศิรินวกุล (กทม.) 5-4(5), 4-1 และรอบชิงชนะเลิศ พลอยเพชร ชนะ ณวรรญา 2-4, 4-2 และซูเปอร์ไทเบรก 10-1 ทำให้ พลอยเพชร ได้แชมป์ไปครอง ส่วน ณวรรญา ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่ พิมพ์พิศา และ พลอยทิพย์ ได้รองชนะเลิศอันดับ 2

LTAT