เด็กไทยเดินทางทรหด 23 ชม.ถึงเช็กซ้อมมื้อแรกทันที-ปรับตัวสู้คอร์ตดิน

Written by LTAT Admin

เด็กไทยเดินทางทรหด 23 ชม.ถึงเช็กซ้อมมื้อแรกทันที-ปรับตัวสู้คอร์ตดิน

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หลังจากใช้เวลา 23 ชั่วโมง ในการเดินทางไปถึงเมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ยู-14) รอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” แข่งขันคอร์ตดิน ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.

ล่าสุด วันที่ 30 ก.ค.2564 “โค้ชแจ็ค” นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมชาย พร้อมด้วย “โค้ชหนึ่ง” นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้นำนักกีฬา ทีมชาย ได้แก่ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์, “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร และทีมหญิง ได้แก่ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา, “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร ทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่ในช่วงบ่าย ได้ฝึกซ้อมกับทีมญี่ปุ่น ทั้งทีมชายและทีมหญิง

“โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า ทางผู้จัดการแข่งขันได้กำหนดให้แต่ละประเทศใช้สนามทำการฝึกซ้อมในช่วงเช้า 1 ชั่วโมง และช่วงบ่ายอีก 1 ชั่วโมง สำหรับทีมเยาวชนไทย ตนและ “โค้ชแจ็ค” ได้นำนักกีฬาลงฝึกซ้อมในวันรุ่งขึ้นทันทีหลังจากเดินทางไปถึง ช่วงแรกอาจยังปรับตัวไม่ได้มาก เพราะนักกีฬาค่อนข้างล้าจากการเดินทางนานถึง 23 ชั่วโมง แต่ยังมีเวลาในการสร้างความคุ้นเคยกับคอร์ตดินอีก 2 วัน ก่อนเริ่มการแข่งขันในวันที่ 2 ส.ค.นี้

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชแจ็ค” กล่าวว่า สำหรับคอร์ตดินที่นักกีฬาได้ลงซ้อม ไม่ค่อยลื่น จึงสามารถเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างดี ส่วนสภาพอากาศนั้น ตอนเช้าอากาศเย็น จากนั้นอุณหภูมิประมาณ 27 องศา จึงไม่เป็นปัญหากับนักกีฬาไทย หลังจากซ้อมเสร็จ ให้ได้นักกีฬาออกวิ่ง เพื่อปรับระบบหายใจด้วย

LTAT