กล้ามเนื้อต้นขาเจ็บ! ทำ “ธนภัทร” พ่ายศึกยช.ไอทีเอฟที่โดมินิกัน

Written by LTAT Admin

กล้ามเนื้อต้นขาเจ็บ! ทำ “ธนภัทร” พ่ายศึกยช.ไอทีเอฟที่โดมินิกัน

“ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย วัย 17 ปี มือ 181 เยาวชนโลก โชคร้ายเกิดอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายระหว่างลงสนามแข่ง ชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้ายในศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด3 รายการ “เจ3 ซานโต โดมิงโก้” ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน กับ มาซิโอ ซิมป์สัน นักเทนนิสวัย 18 ปี มื 1187 เยาวชนโลกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งทั้งคู่ดวลแร็กเกตสู้กันอย่างดุเดือดในเซตแรกเป็น ธนภัทร ที่เก็บชัยได้ 6-4 ก่อนจะมาแพ้ไปหวุดหวิดในเซตสอง 5-7 เซตสาม ธนภัทร มีอาการเจ็บตั้งแต่เกมแรกในจังหวะที่พยายามเสิร์ฟวอลเลย์ทำให้ยอมเสียเกมนี้ และไม่ฝืนเล่นต่อ ต้องถอนตัวทันที แมทช์นี้ ธนภัทร จึงแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 6-4, 5-7 และ 0-1ret.

จากนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก การแข่งขันหยุดพักไปหลายชั่วโมงทำให้ ธนภัทร ได้พักร่างกายและตัดสินใจกลับมาลงแข่งขันประเภทคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จับคู่กับ จิอันลูก้า บาลอตต้า นักหวดวัย 17 ปีจากเปรู ในฐานะคู่มือวาง 2 ของรายการ พบกับ โรดริโก้ นิโคลัส มอนเตส เดอ โอก้า มูริลโล่ จากเปรู กับ ติเอโก้ ปิเรียร่า จากโปรตุเกส และผลปรากฎว่า คู่ของ ธนภัทร ช่วยกันสู้อย่างสุดกำลังก่อนจะพ่ายไปแบบเฉียดฉิว 7-5, 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 8-10

หลังจบการแข่งขัน ธนภัทร ได้ไปพบแพทย์ทันทีเพื่อให้ดูอาการบาดเจ็บก่อนจะประเมินสถานการณ์และวางแผนสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์หน้าต่อไป

LTAT