“วิชยา”กด”กฤติน”สำเร็จ! ลิ่วติดทีมชาติคนสุดท้ายของกีฬาเทนนิสไปสู้ศึกซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“วิชยา”กด”กฤติน”สำเร็จ! ลิ่วติดทีมชาติคนสุดท้ายของกีฬาเทนนิสไปสู้ศึกซีเกมส์

การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทย (ชุดใหญ่) ประจำปี 2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เป็นวันสุดท้าย ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว รอบจัดอันดับ 5-8 นัดสุดท้าย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล วัย 26 ปี พบกับ “ก็อต” กฤติน โกยกุล วัย 26 ปี และปรากฏว่า วิชยา เสิร์ฟได้ดีและยิงวินเนอร์ได้อย่างเฉียบคม เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต 7-5, 6-2 ส่วนอีกคู่ “ซีเจ” คงทรัพย์ คงคา ชนะ “เจเจ” กันตินันท์ สูตินันท์โอภาส 2-0 เซต 6-2, 6-0

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ วิชยา มีสถิติชนะ 3 นัดรวด คว้าอันดับ 5 ไปครอง พร้อมได้สิทธิ์ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2564 เป็นคนสุดท้าย ซึ่งจะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ส่วนนักกีฬาที่เหลือทั้ง 3 คน เป็นนักกีฬาสำรอง ซึ่งเรียงตามลำดับ ดังนี้ อันดับ 6 คงทรัพย์ (สถิติชนะ 2 แพ้ 1), อันดับ 7 กฤติน (สถิติชนะ 1 แพ้ 2) และอันดับ 8 กันตินันท์ (แพ้ 3 นัด)

สำหรับ วิชยา นั้น นับเป็นการติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ สมัยที่ 3 ของตัวเอง หลังจากเป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์สมัยแรกคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้ 2 เหรียญทองแดง จากประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ จากนั้นเป็น ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมา และซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วิชยาจะร่วมทีมชาติไทยกับอีก 4 คน ที่ติดไปก่อนหน้านี้คือ กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ และ ฐานทัพ สุขสำราญ ไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายปีที่จะถึง

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว ที่ได้นักหวดอันดับที่ 5 คือ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ติดทีมชาติไทยไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยสถิติชนะ 3 นัดรวด แต่ยังเหลือการแข่งขันรอบจัดอันดับ นัดสุดท้ายระหว่าง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต กับ “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ เพื่อสรุปอันดับของนักกีฬาสำรอง และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ศุภาพิชญ์ เป็นฝ่ายชนะ ชมภู่ทิพย์ 2-0 เซต 6-1, 6-4 ทำให้นักกีฬาสำรองตามลำดับ มีดังนี้ อันดับ 6 ศุภาพิชญ์ (ชนะ 2 แพ้ 1), อันดับ 7 ชมภู่ทิพย์ (ชนะ 1 แพ้ 2) และอันดับ 8 ณภัทร (แพ้ 3 นัด)

LTAT