เปิดศึกคัดนักหวดเยาวชนทีมชาติ

Written by LTAT Admin

เปิดศึกคัดนักหวดเยาวชนทีมชาติ

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ จัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2564 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี และ 16 ปี ทั้งชายและหญิง ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย.2564

และล่าสุด เมื่อวันที่ 5 เม.ย. หลังจากเปิดให้นักกีฬาลงชื่อรายงานตัวแล้ว ได้มีพิธีจัดสายแบ่งกลุ่มการแข่งขัน โดยมี นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน และมีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้แก่ นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์, นายธานี แสนยาอุโฆษ, นายกฤตชัย เนยโอชา และ น.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวด้วย

สำหรับรูปแบบการแข่งขันนั้น ในรอบแรกแข่งขันแบบพบกันหมด โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 คน (กลุ่ม A, กลุ่ม B, กลุ่ม C และกลุ่ม D)แข่งขันในระบบ 2 ใน 3 เซต ไทเบรกทุกเซต โดยจัดการแข่งขันวันละ 1 รอบ ผู้ที่มีคะแนนสูงสุดอันดับหนึ่งและสองในแต่ละกลุ่ม จะเข้าไปแข่งขันในรอบที่ 2 ต่อไป

การคิดคะแนนในแต่ละกลุ่มมีดังนี้ ผู้ที่ชนะจะได้คะแนน 2 คะแนน ผู้แพ้ได้ 1 คะแนน ผู้ที่ไม่ลงทำการแข่งขันไม่ได้คะแนน
-หากมีคะแนนอันดับหนึ่งและสองในแต่ละกลุ่ม เท่ากัน 2 คน ให้ดูจากผลการแข่งขันคู่นั้น ผู้ที่ชนะจะเป็นผู้ที่มีอันดับดีกว่า
-หากคะแนนเท่ากันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ให้ผู้ที่มีผลต่างของเซต (เซตได้ลบด้วยเซตเสีย) ผู้ที่มีผลต่างของเซตดีกว่า เป็นผู้ที่มีอันดับดีกว่า หากยังเท่ากันอยู่ให้ผู้ที่มีผลต่างของเกม (เกมได้ลบด้วยเกมเสีย) ผู้ที่มีผลต่างของเกมดีกว่า เป็นผู้ที่มีอันดับดีกว่า หากยังเท่ากันอยู่ให้ใช้วิธีจับฉลากเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีอันดับดีกว่า
-หากนักกีฬาผู้ใดไม่ลงทำการแข่งขัน ให้ผู้ชนะผ่านด้วยสกอร์ 6-0,6-0 หากนักกีฬาถอนตัวในขณะที่กำลังแข่งขัน ให้ผู้ชนะ ชนะด้วยสกอร์ที่นับต่อจากที่ถอนตัวจนจบการแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันในรอบที่ 2 แข่งขันโดยระบบแพ้คัดออก โดยมีการจับสายใหม่ดังนี้
– ที่ 1 ของสาย A จะพบกับที่ 2 ของสาย B หรือ C หรือ D
– ที่ 1 ของสาย B จะพบกับที่ 2 ของสาย A หรือ C หรือ D
– ที่ 1 ของสาย C จะพบกับที่ 2 ของสาย A หรือ B หรือ D
– ที่ 1 ของสาย D จะพบกับที่ 2 ของสาย A หรือ B หรือ C

ผู้ชนะจะผ่านเข้าแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 เพื่อจัดอันดับการพิจารณาเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติต่อไป

LTAT