“บิ๊กสุชัย” แต่งตั้ง “ไทยทนุ”นั่งแท่นผู้จัดการทีมซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“บิ๊กสุชัย” แต่งตั้ง “ไทยทนุ”นั่งแท่นผู้จัดการทีมซีเกมส์

“บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประกาศแต่งตั้ง “ไทยทนุ วรรณสุข” เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ นั่งตำแหน่ง “ผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31” คุมทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยล่าเหรียญทอง ที่ประเทศเวียดนาม

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ครั้งที่ 3/2564 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. โดยมีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวาระหลักคือเรื่องการจัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2564 ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-9 เม.ย.2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันเทนนิสในกีฬา “ซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564, รายการ “เดวิสคัพ” หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ที่จะพบกับ เดนมาร์ก ช่วงเดือน ก.ย. และรายการ “เฟดคัพ” ที่มีชื่อใหม่ว่า “บิลลี่ จีน คิง คัพ” หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดวันจัดการแข่งขันจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) อย่างเป็นทางการ

“สมาคมจะจัดคัดครั้งเดียวแล้วส่งแข่งทั้ง 3 รายการ จะเป็นการแข่งขันที่สนุก เข้มข้น ตื่นเต้น เพราะเป็นการรวมสุดยอดฝีมือของประเทศไทยมาประชันฝีมือกันแบบพบกันหมดในทุกรอบ เพื่อคัดเหลือ 8 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ที่ได้อันดับ 1-5 จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดใหญ่ ส่วนอันดับ 6-8 จะเป็นนักกีฬาสำรอง ผมได้รับรายงานว่านักเทนนิสต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะอยากจะรับใช้ชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป” นายสุชัย กล่าว

ในส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นายสุชัย กล่าวว่า ในนามของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอแต่งตั้งให้ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และขอให้ผู้จัดการทีมซีเกมส์แต่งตั้งคณะทำงานต่อไป

“เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬา ผมขอยืนยันเรื่องการมอบรางวัลตอบแทนความสำเร็จ หรือเงินอัดฉีด หากคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะมอบให้ประเภทละ 1 ล้านบาท” นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าว

นายสุชัย ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ครั้งนี้ ยังได้เห็นชอบให้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ในวันที่ 27 เม.ย. เวลา 10.30 น. โดยสมาคมจะส่งหนังสือเชิญผู้แทนเครือสโมสรสมาชิกมาร่วมการประชุมดังกล่าวต่อไป

LTAT