การกีฬาฯ+สมาคมกีฬาเทนนิสจัดอบรม”ผู้ตัดสินกีฬาลูกสักหลาด”

Written by LTAT Admin

การกีฬาฯ+สมาคมกีฬาเทนนิสจัดอบรม”ผู้ตัดสินกีฬาลูกสักหลาด”

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทนนิส ภายในประเทศ (ระดับต้น) ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี และได้มีพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. โดยได้รับเกียรติจาก นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานเปิดการอบรม และมีผู้เข้ารับการอบรมชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 30 คน

การอบรมดังกล่าว มีวิทยากร 5 คน ประกอบด้วย นายอมร ดวงปิ่นคำ ผู้ตัดสินชี้ขาดระดับนานาชาติ ระดับเหรียญเงิน ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (Silver Badge Referee by ITF), นายณัฐพล ไชยเดช ผู้ตัดสินชี้ขาดระดับนานาชาติ ของ ไอทีเอฟ (White Badge Referee by ITF), นายธีรภัทร์ สังขวร หัวหน้าผู้ตัดสินระดับนานาชาติ ของไอทีเอฟ (White Badge Cheif Umpire by ITF), นายธีรนันท์ ทานาแซง และ นายไพฑูรย์ นามกร สองผู้ตัดสินระดับนานาชาติ ของไอทีเอฟ (White Badge Chair Umpire by ITF)

ผู้เข้าร่วมการอบรมที่สอบผ่านภาคปฏิบัติและภาคทฤษฏีจะได้รับมอบวุฒิบัตร “ผู้ตัดสินกีฬาเทนนิสภายในประเทศ (ระดับต้น) โดย สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวันสุดท้ายของการอบรม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 มี.ค.2564 และหลังจากผ่านการอบรมแล้ว ผู้ตัดสินจะได้เรียนรู้และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการตัดสินกีฬาเทนนิสต่อไป

LTAT