“โนเล่” ปลื้มทุบสถิติครองมือ 1 โลกสำเร็จ ยก “เฟเดอเรอร์-นาดาล” มีส่วนให้มาถึงจุดนี้

Written by LTAT Admin

“โนเล่” ปลื้มทุบสถิติครองมือ 1 โลกสำเร็จ
ยก “เฟเดอเรอร์-นาดาล” มีส่วนให้มาถึงจุดนี้

โนวัก โยโควิช กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเทนนิสชายที่ครองมือ 1 ของโลกนานที่สุดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากได้รับการจัดอันดับเป็นมือ 1 โลกของเอทีพี เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เป็นสัปดาห์ที่ 311 ทำลายสถิติเดิม 310 สัปดาห์ที่โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสทำไว้

โนเล่กล่าวว่า ตอนที่เริ่มเล่นเทนนิสอาชีพเมื่อ 15 ปีที่แล้ว มีเฟเดอเรอร์และราฟาเอล นาดาล เป็นเป้าหมาย และกล่าวได้ว่าทั้งคู่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ตนมีวันนี้ เพราะหลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกได้ในปี 2008 ก็คิดว่าถึงเวลาที่จะก้าวมาแข่งขันกับทั้ง 2 คนได้เต็มตัว แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะ 3 ปีหลังจากนั้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไม่ได้เลย และเวลาเจอกับเฟเดอเรอร์หรือนาดาลก็มักจะแพ้เป็นส่วนใหญ่

โนเล่กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนจึงต้องกลับมาทบทวน คิดว่าต้องแก้ไขหรือปรับปรุงตัวเองตรงจุดไหนเพื่อจะได้สู้ทั้ง 2 คนได้ กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้มาถึงจุดนี้

หลังจากนี้ โนเล่กล่าวว่า จะเริ่มโฟกัสที่การลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลม โดยมีสถิติ 20 แชมป์แกรนด์สแลมของเฟเดอเรอร์และนาดาลเป็นเป้าหมาย โดยต้องวางแผนการเล่นให้ดี เพราะตนก็ไม่ได้หนุ่มแน่นเหมือนสมัยก่อนแล้ว

ภาพจาก atptour.com

LTAT