เยอรมนีโค่น “แชมป์เก่า” เซอร์เบีย เข้ารอบตัดเชือกหวด “เอทีพี คัพ”

Written by LTAT Admin

เยอรมนีโค่น “แชมป์เก่า” เซอร์เบีย
เข้ารอบตัดเชือกหวด “เอทีพี คัพ”

เยอรมนีโค่น “แชมป์เก่า” เซอร์เบีย
เข้ารอบตัดเชือกหวด “เอทีพี คัพ”

การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชาย “เอทีพี คัพ” ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กลับมาแข่งขันกันต่อเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ หลังหยุดไป 1 วัน เพราะต้องรอผลตรวจไวรัส “โควิด-19” ของนักกีฬา สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงแรมรายหนึ่งติดเชื้อโควิดก่อนหน้านั้น

สำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มวันสุดท้าย ได้ทีมเข้ารอบทั้งหมดแล้ว โดยในกลุ่มเอ เยอรมนีพลิกเอาชนะแชมป์เก่า เซอร์เบีย 2-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยในประเภทเดี่ยวมือ 2 แยน เลนนาร์ด สตรุฟฟ์ ของเยอรมนี เฉือนชนะดูซาน ลาโยวิช 3-6, 6-3, 6-4 ก่อนที่โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย จะเอาชนะอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ 6-7(3), 6-2, 7-5 ตีเสมอเป็น 1-1 ส่วนประเภทชายคู่ซึ่งเป็นแมตช์ตัดสิน ซเวเรฟจับคู่กับสตรุฟฟ์ เอาชนะคู่ของโนเล่กับนิโคล่า เซซิช หวุดหวิด 7-6(4), 5-7, 10-7 ทำสถิติชนะ 2 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม

ส่วนกลุ่มบี รองแชมป์เก่า สเปน ยังคงไม่มีราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกที่มีปัญหาเจ็บหลัง แต่ปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า มือ 2 ของทีมก็เก็บแต้มสำคัญในประเภทเดี่ยวมือ 2 ด้วยชัยชนะเหนือมิเชล เพอร์โวลาราคิส 6-3, 6-4 การันตีว่าทีมจะเข้ารอบแน่นอนแล้ว โดยอีก 2 คู่ไม่มีผลใดๆ เนื่องจากนัดแรก กรีซแพ้ออสเตรเลียมา เมื่อวัดสถิติจำนวนแมตช์ที่แพ้ชนะเทียบกันแล้ว สเปนเหนือกว่า

โดยในประเภทเดี่ยวมือ 1 สเตฟานอส ทซิทซิปาส เก็บชัยให้กรีซ ด้วยชัยชนะเหนือโรเบร์โต้ เบาติสต้า อกุต 7-5, 7-5 และประเภทคู่ สเปน ยอมแพ้บายหลังเล่นไปเกมเดียว

ผลคู่อื่นๆ
กลุ่มซี ออสเตรีย แพ้ ฝรั่งเศส 1-2
เดี่ยวมือ 2 เดนนิส โนวัก แพ้ นิโกล่าส์ มาอูต์ 6-7(2), 2-6
เดี่ยวมือ 1 โดมินิค ธีม ชนะ เบอนัวต์ แปร์ 6-1 (แปร์ถอนตัว)
ชายคู่ ฟิลิป ออสวัลด์ – ทริสตัน ซามูเอล ไวส์บอร์น แพ้ เอดูอาร์ โรเชร์ วาสเซอแล็ง – นิโกล่าส์ มาอูต์ 3-6, 3-6

ขณะที่กลุ่มดี ระหว่างอาร์เจนตินากับญี่ปุ่นซึ่งตกรอบไปแล้วทั้งคู่ ยังไม่ได้ทำการแข่งขัน

ในรอบรองชนะเลิศ เยอรมนีจะพบกับรัสเซีย และสเปนพบกับอิตาลี

ภาพจาก atpcup.com

LTAT