“โนเล่” ยืนยันร่วมแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น”

Written by LTAT Admin

“โนเล่” ยืนยันร่วมแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น”

“โนเล่” ยืนยันร่วมแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น”

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยืนยันว่า จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ แม้ว่านักหวดหลายคน รวมถึงราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า และแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 หญิงโลก จะต่างถอนตัวเพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ก็ตาม
โนเล่กล่าวว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ไม่งายนักด้วยอุปสรรคและความท้าทายหลายๆ อย่าง แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง
ก่อนหน้านี้ โนเล่เคยวิจารณ์มาตรการความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดที่สมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกาเคยประกาศออกมา ว่า เป็นมาตรการที่เข้มงวดจนเกินไป อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมาโดนวิพากษ์วิจารณ์ในภายหลังเรื่องจัดการแข่งขันเทนนิส “อาเดรีย ทัวร์” ที่บ้านเกิด โดยไม่ยึดหลักการเว้นระยะทางสังคม หรือการป้องกันโรคระบาด จนเป็นเหตุให้นักเทนนิสหลายรายติดโควิด ซึ่งรวมถึงเจ้าตัวเองด้วย
สำหรับศึกยูเอส โอเพ่น ปีนี้ มีนักหวดดังหลายคนยืนยันเข้าร่วม อาทิ เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 หญิงของโลก รวมถึงอดีตมือ 1 โลกชายและหญิงอย่างแอนดี้ เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ และคิม ไคจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม ที่มีข่าวว่าได้ไวลด์การ์เข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT