ทีมเฟดคัพไทยใส่เต็มที่สั่งลารอบแรกเอาชนะ กวม สบายๆ 3-0 คู่ จบอันดับ 2 ของสาย บี ผ่านเข้าไปชิงอันดับ 3

Written by LTAT Admin

ทีมเฟดคัพไทยใส่เต็มที่สั่งลารอบแรกเอาชนะ กวม สบายๆ 3-0 คู่ จบอันดับ 2 ของสาย บี ผ่านเข้าไปชิงอันดับ 3 กับ ปากีสถาน ขณะที่ นิวซีแลนด์ เจ้าภาพ เข้าชิงชนะเลิศ กับ ฟิลิปปินส์ ในศึกเฟดคัพ 2020 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ด้านทีมหวดสาวไทยเผยพร้อมเต็มร้อยดวลเกมสุดท้ายลั่นจะคว้าอันดับ 3 กลับบ้านให้ได้อ้อนแฟนกีฬาช่วยเป็นกำลังใจ ขณะที่ “สมศักดิ์ รินทรานุรักษ์” ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม เผย นักกีฬาฟิตสมบูรณ์ดีไร้ปัญหาพร้อมลงดวลปากีสถาน

การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. นี้ ที่สนามเรโนฟ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ มี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย ซึ่งทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ มีสิงคโปร์ เป็นทีมวาง และอยู่ร่วมสายกับ ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ รอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้าต่อไป
โดยผลงานสองเกมที่ผ่านมาของทีมสาวไทย ชนะ เติร์กเมนิสถาน 3-0 คู่, แพ้ ฟิลิปปินส์ 1-2 คู่ ส่วน ฟิลิปปินส์ เอาชนะ กวม 3-0 คู่, ชนะ ไทย 2-1 คู่ โอกาสเข้ารอบสดใส เกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ไทย จะพบกับ กวม ส่วนสาวตากาล็อก พบ เติร์กเมนิสถาน ด้านสาย เอ เจ้าภาพนิวซีแลนด์ กับ ปากีสถาน ต่างเก็บชัยชนะได้ 2 นัด ส่วน มองโกเลีย กับ สิงคโปร์ ยังคว้าชัยไม่ได้

ความเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมเทนนิเฟดคัพสาวไทย มีโปรแกรมแข่งขันเกมที่ 3 พบกับ กวมในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 05.00 น.ตามเวลาประเทศไทย นำโดย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จอมเก๋าวัย 42 ปี อดีตมือ 19 ของโลก และ 4 ดาวรุ่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล กัปตัน
เกมนี้ไทยมีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นโดยพักเดี่ยวมือหนึ่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต กับเดี่ยวมือสอง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ และให้ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด กับ “ออม” วรรษชล สวัสดี ลงเล่นประเภทเดี่ยว ส่วน “แทมมี่” จับคู่กับ “มะนาว” ลงเล่นในประเภทคู่

เริ่มที่เดี่ยวมือสอง ธมจันทร์ มอมขุนทด ลงสนามพบกับ คาทริน่า ไล ซึ่งรูปเกมฟอร์มสาวไทยเหนือกว่ามากทำให้เอาชนะไม่ยาก 2-0 เซต 6-0, 6-0 เก็บแต้มแรกให้ไทยนำ 1-0 คู่ ต่อมาเดี่ยวมือหนึ่ง วรรษชล สวัสดี ลงสนามพบกับ นาดีน เดล คาร์เมน และผลการแข่งไม่มีพลิก “ออม” เอาชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ไทยนำ 2-0 คู่

จากนั้นเป็นประเภทคู่จอมเก๋าของไทย “แทมมี่” จับคู่กับ “มะนาว” ลงเจอกับ นาดีน เดล คาร์เมน กับ คาร์เนเล่ย์ เอสปิโนซ่า และผลการแข่งขันคู่ของไทยเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-0,6-1 จบเกมไทยชนะกวม 3-0 คู่ และไทยจบผลงานรอบแบ่งกลุ่มเป็นอันดับ 2 โดยมี ฟิลิปปินส์ เป็นอันดับ 1 และในวันที่ 8 ก.พ.63 ไทยมีโปรแกรมชิงอันดับ 3 ของกลุ่ม 2 จะพบกับ ปากีสถาน ทีมอันดับ 2 ของสาย เอ ขณะที่เจ้าภาพนิวซีแลนด์ เป็นอันดับ 1 ของสาย จะไปชิงชนะเลิศกับ ฟิลิปปินส์

หลังการแข่งขันทีมนักหวดลูกสักหลาดสาว “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด เปิดเผยว่า เกมกับ กวม ไม่หนักแต่ทุกคนก็เล่นกันเต็มที่เพื่อแก้ไขในข้อผิดพลาดจากเกมเมื่อวันก่อน รวมถึงฟิตซ้อมเตรียมตัวสำหรับเกมที่จะพบกับ ปากีสถาน ด้วย เช่นเดียวกับ “ออม” วรรษชล สวัสดี ที่ลงเล่นเดี่ยวกล่าวว่า พยายามปรับแก้ในตรงจุดที่ยังมีข้อบกพร่อง เพื่อเกมชิงอันดับสามจะต้องทำให้ดีและเป็นไปตามเป้าหมาย ฝั่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต กล่าว่า จะพยายามเก็บชัยชนะในเกมชิงอันดับ 3 ให้ได้ ฝากถึงแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วย
ด้านนายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม เผยว่า เกมสุดท้ายกับกวมนักกีฬาต่างเล่นกันเต็มที่เพื่อเตรียมตัวสำหรับนัดชิงอันดับ 3 เวลานี้นักกีฬาฟิตสมบูรณ์ดีไม่มีใครเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บรบกวน นัดกับ ปากีสถาน ก็ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ซึ่งนักกีฬาทุกต่างพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดคว้าอันดับสามกลับบ้านให้ได้

สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันที่ 8 ก.พ.2563 วันสุดท้ายของศึกเฟดคัพ 2020 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ นั้นหวดสาวไทยจะชิงอันดับ 3 กับ ปากีสถาน ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ นิวซีแลนด์ จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในเวลาเดียวกัน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT