ทีมหวดสาวไทยเชือดเติร์กฯ 3-0 คู่ประเดิมชัยนัดแรกศึกเฟดคัพ

Written by LTAT Admin


ทีมหวดสาวไทยเชือดเติร์กฯ 3-0 คู่ประเดิมชัยนัดแรกศึกเฟดคัพ

เปิดฉากดวลเพลงหวดเทนนิสเฟดคัพ 2020 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่เวลลิงตัน นิวซีแลนด์ ทีมสาวไทยผลงานแจ่มในเกมแรกแม้จะเจอเรื่องลมที่พัดแรงตลอดเวลาแต่ก็เชือดเติร์กเมนิสถานสบายๆ 3-0 คู่เก็บชัยชนะงดงาม เกมที่สองจะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ด้าน สมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม พอใจกับผลงานประเดิมสังเวียน นัดหน้าพบสาวตากาล็อกเชื่อมั่นลูกทีมพร้อมสู้เต็มพิกัดและจะได้ยอดเยี่ยมเหมือนกับเกมแรก

การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. นี้ ที่สนามเรโนฟ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ มี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย ซึ่งทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ มีสิงคโปร์ เป็นทีมวาง และอยู่ร่วมสายกับ ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ รอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้าต่อไป
สำหรับนัดแรก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ทีมสาวไทย ลงสนามนัดแรกพบกับ เติร์กเมนิสถาน เริ่มด้วยประเภทเดี่ยวมือสอง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ดีกรีเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ลงสังเวียนเป็นคนแรกพบกับ อาร์ซูฟ คลีเชว่า
เซตแรกสาวไทยเริ่มต้นไม่ค่อยดีทั้งเสิร์ฟและควบคุมลูกไม่ได้ท่ามกลางสภาพลมที่ยังพัดแรงเหมือนเช่นวันก่อนๆ จึงเล่นเสียเองเป็นส่วนมากส่งผลให้สกอร์ตามหลัง 0-40 ก่อนที่จะโดนเบรก แต่ก็เบรกคืนได้ในเกมต่อมา จากนั้นไม่มีใครเสียเกมเสิร์ฟผ่านไปห้าเกมสาวไทยนำ 3-2 จากนั้น อัญชิสา เริ่มเข้าฟอร์มเบรกเกมเสิร์ฟของสาวเติร์กได้ในเกมที่ 6 กับ 8 ปิดเซตแรกชนะด้วยสกอร์ 6-2
เข้าสู่เซตสองเจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ ออกตัวด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนำห่างไปถึง 4-0 เกม แม้ว่าต่อมาสาวเติร์กจะเบรกเกมเสิร์ฟได้เช่นกัน แต่ อัญชิสา ก็ทวงคืนได้ทันทีก่อนรักษาเกมเสิร์ฟปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 6-1 ทำให้คู่แรก อัญชิสา ชนะ 2-0 เซต 6-2,6-1 ออกนำ 1-0 คู่
ต่อมาประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต พบกับ บาฮาร์ ตอยมีร่าโดว่า เริ่มเซตแรก ชมภู่ทิพย์ ทำได้ดีเบรกเกมเสิร์ฟได้ทันที จากนั้นรักษาเกมเสิร์ฟและยังฮอตต่อเนื่องหวดได้แน่นอนเบรกได้อีกออกนำห่าง 3-0 และหนีไปเป็น 4-0 เมื่อไม่พลาดไม่พลาดในการเสิร์ฟต่อมา เกมของสาวไทยยังเหนือกว่าชัดเจนมาเบรกได้อีกก่อนปิดเซตแรกด้วยสกอร์ขาดลอย 6-0 และเซตสองหวดไทยยังตีได้แน่นอนนำห่าง 5-0 แม้โดนเบรกในเกม 6 แต่ก็เบรกคืนทันทีปิดเซตสองด้วยสกอร์ 6-1 จบเกมชนะ 2-0 เซต ทำให้ทีมเทนนิสสาวไทยนำ 2-0 คู่
ขณะที่ประเภทคู่เป็นคิวของ “ออม” วรรษชล สวัสดี กับ”มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด ลงสนามพบกับ โรซาน คาราเจเยว่า กับ อาร์ซูฟ คลีเชว่า ซึ่งเกมคู่ที่สามสองนักหวดลูกสักหลาดไทยฟอร์มเหนือกว่ามากเอาชนะไปได้สบายๆ 2-0 เซต 6-1, 6-1 จบเกมการแข่งขัน ทีมไทย ชนะ เติร์กเมนิสถาน 3-0 คู่ คว้าชัยชนะนัดแรกงดงาม
หลังเกม “ออมสิน” อัญชิสา กล่าวว่า เซตแรกเล่นยากมากตีเสียเองค่อนข้างเยอะ เนื่องจากยังปรับตัวเข้ากับสภาพลมไม่ได้ ทำให้การควบคุมทิศทางและน้ำหนักพลาดไปหมดแต่เซตสองเริ่มทำได้ดีขึ้น
ขณะที่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ กล่าวว่า ไม่มีความกดดันอะไร แต่มีปัญหาเรื่องลมและลูกเสิร์ฟที่ยังทำไม่ได้ดีพอ
ส่วน แทมมี่ เผยว่า โดยรวมถือว่าทุกคนทำได้ดีแม้ว่าจะต้องเจอการเล่นที่ค่อนข้างยากเพราะลมแรงเปลี่ยนทิศทางอยู่ตลอดเวลา ในการซ้อมวันถัดไปจะเน้นเรื่องการเสิร์ฟแน่นอนมากยิ่งขึ้น
ด้านายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เกมแรกนักกีฬาทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เอาชนะได้ 3-0 ซึ่งนักกีฬาอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในการเล่นช่วงแรกเนื่องจากสภาพลมแรง แต่ก็สามารถปรับตัวได้ในเวลาต่อมา และในเกมต่อไปกับฟิลิปปินส์ก็เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะได้ดีเหมือนเกมแรก
สำหรับวันพุธที่ 5 ก.พ.หวดสาวไทยไม่มีโปรแกรมแข่งขันแต่จะทำการฝึกซ้อมเตรียมร่างกายตามปกติในเวลา 10.00 น. ก่อนมีโปรแกรมนัดที่สอง ไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.พ.นี้ ขณะที่เกมอีกคู่ในสาย บี ฟิลิปปินส์ เอาชนะ กวม ด้วยสกอร์ 3-0 คู่

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT