จับติ้ว “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” เด็กไทยเจอของแข็ง

Written by LTAT Admin


จับติ้ว “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” เด็กไทยเจอของแข็ง

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ได้นำ 3 นักเทนนิสเยาวชนหญิงไทย ได้แก่ “ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ กับ “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ นักหวดในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ “บอลลูน” ภาวินี ร่วมรักษ์ นักหวดในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงซ้อมครั้งแรก หลังจากเดินทางมาถึง เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส รายการ “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” ในช่วงวันที่ 21-28 ตุลาคม โดยในช่วงค่ำของวันเดียวกันได้มีการจับสลากแบ่งสาย พร้อมกับงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสาย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า รุ่น 14 ปี วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี (ซิโมนา ฮาเลป) และ ตปณีย์ บุญวัฒน์ อยู่ในกลุ่มดี (เบียงก้า อันเดรสคู) ส่วนในรุ่น 16 ปี ภาวินี ร่วมรักษ์ อยู่ในกลุ่ม เอ (เปตรา ควิโตว่า)

ด้าน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากที่นักกีฬาได้ลงซ้อมที่สนามแข่งขันวันแรก ทุกคนกระตือรือร้นและพยายามปรับตัว ซึ่งหลังจากได้ทำการซ้อมทั้งเช้าและบ่าย ทุกคนเริ่มปรับตัวได้ค่อนข้างดี ส่วนเรื่องการจับสลากแบ่งสายยอมรับว่าหนักพอสมควร โดยนักกีฬาที่มาแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นดาวรุ่งที่กำลังก้าวเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง วิจิตราภรณ์ และ ตปณีน์ เคยผ่านการติดทีมชาติเยาวชนรุ่น 14 ปี ส่วน ภาวินี มีประสบการณ์แข่งขันในระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ อยู่หลายรายการ คาดหวังว่านักกีฬาของเราจะได้แสดงความสามารถของตัวเองให้ดีที่สุด สนุกกับการเล่นและเก็บประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป พร้อมกับหวังลึกๆว่าจะเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ

ศึกลูกสักหลาด “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” มีนักกีฬาเทนนิสเยาวชนจากเข้าร่วม 24 ประเทศ จัดขึ้นเพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้มาแข่งขันและเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อก้าวสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่จัดก่อนการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ รายการ “2019 ชิเซโด้ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ เซินเจิ้น” พรีเซนเต็ด บาย แกมเดล ที่จะจัดชิงชัยระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจะเปิดฉากวันแรกในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม เริ่มเวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) โดยจะทำการแข่งขันวันละ 2 แมตช์

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT