“ภาธร-ธมนพรรณ”ครองแชมป์เทนนิสไอทีเอฟ เกรด 5

Written by LTAT Admin


“ภาธร-ธมนพรรณ”ครองแชมป์เทนนิสไอทีเอฟ เกรด 5 


การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ สะสมคะแนนอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการ “ไอทีเอฟ-ไทยแลนด์ เวิลด์ ทัวร์” เกรด 5 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2562 เป็นวันสุดท้าย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคม และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา ซึ่งประเภทชายเดี่ยว ภาธร หาญชัยกุล นักหวดไทย วัย 17 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 336 เยาวชนโลก พบกับ ชิน วูบิน มือวางอันดับ 2 จากเกาหลีใต้ และมืออันดับ 445 เยาวชนโลก ปรากฏว่า ภาธร ที่เล่นได้เหนียวแน่นและพยายามตีบอลให้หลากหลาย เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต 6-2, 6-0 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 19 นาที คว้าแชมป์ชายเดี่ยวไปครอง ซึ่งนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟรายการแรก และภาธรยังได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 30 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 18 คะแนน

ด้านหญิงเดี่ยว ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล นักเทนนิสไทย วัย 16 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 533 เยาวชนโลก พบกับ ภาวินี ร่วมรักษ์ วัย 15 ปี มือวางอันดับ 3 จากไทยเช่นกัน และเป็นมืออันดับ 911 เยาวชนโลก ปรากฏว่า ธมนพรรณ ที่เสิร์ฟได้ดีและยิงสวนกลับได้เป็นผล เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต 6-0, 6-4 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 10 นาที คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 30 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 18 คะแนน โดย ธมนพรรณ นั้น คว้าแชมป์ไอทีเอฟรายการนี้ นับเป็นรายการที่สอง หลังจากได้แชมป์แรกในรายการ “ฮ่องกง ไอทีเอฟ จูเนียร์ ทัวร์นาเมนท์” เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT