หวดยู-12ไทยพร้อมทำศึกชิงแชมป์เอเชียแล้ว

Written by LTAT Admin

หวดยู-12ไทยพร้อมทำศึกชิงแชมป์เอเชียแล้ว


ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “2019 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์” ที่ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ทั้งทีมชายและทีมหญิง ซึ่งจะแบ่งประเภทละ 2 กลุ่มโดยทีมชาย ไทย ได้อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ไต้หวัน, เยเมน, อุซเบกิสถาน, เนปาล และ มาเลเซีย ขณะที่ กลุ่ม เอ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, อินเดีย และ ฮ่องกง
ส่วนทีมหญิง ไทย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, อินเดีย และ ฮ่องกง ขณะที่ กลุ่ม บี ประกอบด้วย ไต้หวัน, มาเลเซีย, คาซัคสถาน, ศรีลังกา, ฟิลิปปินส์ และ เลบานอน
ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดเยาวชนไทยในช่วงเช้าหลังตื่นนอนได้ลงวิ่งเพื่อเรียกพลังและสร้างความคุ้นเคยกับอากาศก่อนที่จะลงซ้อมในสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบาย มีแสงแดด แต่ไม่ร้อนมากนัก
“โค้ชเอก” พรสันต์ ชื่นจันทร์ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า จากการสังเกตุอากาศที่นี่แม้ไม่ร้อนมากแต่ก็เป็นอากาศแบบแห้ง ทำให้นักกีฬามีปัญหาที่ต้องระวังคือ อาจจะทำให้เกิดอาการคอแห้งเหนื่อยง่าย และไม่สบายได้ ดังนั้นจึงต้องให้นักกีฬาดื่มน้ำกันมากๆหน่อย อย่างไรก็ตามนักหวดไทยทุกคนปรับตัวเข้ากับสนามและอากาศได้ค่อนข้างดีพร้อมจะลงแข่งขันกันอย่างเต็มที่
สำหรับทีมเทนนิสเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาย ประกอบด้วย ทัดพงษ์ กมลปัญญากร, ภพธรรม ศรีวงษ์ และ เปน จารุศร 
ทีมหญิง ประกอยด้วย กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, โยษิตา ศรีพร และ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล โดยมี “โค้ชเอิ้น” นายกฤตนู ภู่ทอง เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย และ “โค้ชเอก” นายพรสันต์ ชื่นจันทร์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง ร่วมด้วยเทรนเนอร์ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT