“วิจิตราภรณ์”คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวศึกยู-14 เอเชียสัปดาห์ที่2

Written by LTAT Admin

“วิจิตราภรณ์”คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวศึกยู-14 เอเชียสัปดาห์ที่2

“ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ นักหวดเยาวชนไทย คว้ารองแชมป์ หญิงเดี่ยว ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ประเภทบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีรายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ระดับดิวิชั่น 1 สัปดาห์ที่สอง ที่เมืองทัชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน หลังจากในนัดชิงชนะเลิศ พลาดท่าพ่าย ซานดูเกซ เคนซิบาเยว่า มือวาง 1 ของรายการจากคาซัคสถาน
1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-2, 5-7 และ 2-6
ด้าน ชายเดี่ยว รอบชิงที่ 3 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย มือวาง 2 ของรายการ สามารถเอาชนะ เอกริย่า บาเดฟ มือวาง 5 ของรายการจากอินเดีย 2-1 เซตด้วยสกอร์ 0-6, 6-1 และ 6-1 ทำให้ ศุภวัฒน์ คว้าอันดับที่ 3 ไปครองทันที
สรุปผลงานของนักเทนนิสเยาวชนไทยในการแข่งขันรายการนี้ตลอด 2 สัปดาห์ ปรากฎว่า ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ทำผลงานในสัปดาห์แรกคว้ารองแชมป์ทั้งเดี่ยว และ คู่ ขณะที่สัปดาห์ที่สอง คว้าอันดับ 3
ส่วน วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กู้หน้าให้ทีมเยาวชนหญิงไทยด้วยการคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวมาครองในการแข่งขันสัปดาห์ที่สอง
“โต้ชต้น” เฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า ตลอดการแข่งขันทั้งสองสัปดาห์นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเทนนิสเยาวชนไทยที่มาแข่งขันทั้ง 6 คนเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ฝึกระเบียบวินัย ได้เพื่อนใหม่ ได้การปรับตัวกับสภาพอากาศ อาหาร ของอุซเบกิสถานแล้ว ยังทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นจากเพื่อนนักเทนนิสต่างชาติที่มาจากหลายประเทศ ได้เห็นวิธีการฝึก การซ้อม และ การแก้ไขสถานการณ์ระหว่างลงแข่งขัน
“ผมถือว่าตลอดการแข่งขัน 2สัปดาห์ถือว่านักเทนนิสเยาวชนไทยทำได้ดี มีความมุ่งมั่นกันทุกคน และ ประสบความสำเร็จ ได้เข้าชิงฯทั้ง 2สัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าเรื่องฝีมือและเทคนิคพื้นฐานการเล่นเราไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง แต่ที่จะเสียเปรียบคือ รูปร่าง และความแข็งแรงของร่างกายที่พอเจอแต้มสำคัญก็ไม่สามารถเก็บได้ และ ยังไม่เหนียวแน่นพอ แต่ทุกคนก็ยังสามารถปรับแก้ไขและพัฒนาได้หลังจากนี้ก็ต้องซ้อมให้หนักขึ้น ทุกคนยังมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต”
สุดท้ายนี้”โค้ชต้น” ได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยที่ให้โอกาสเด็กๆนักเทนนิสชุดนี้ได้มาแข่งขัน รวมถึง ขอบคุณเด็กนักเทนนิสทุกคนที่ตั้งใจซ้อม และ มีวินัย มุ่งมั่นกับการแข่งขันตลอด2สัปดาห์ และผู้ปกครองทุกคน รวมถึงผู้ที่อยู่ในวงการเทนนิสที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอดการแข่งขัน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT