เทนนิส “คู่ผสม-หญิงคู่ไทย” ทะลุรอบก่อนรองฯ เอเชี่ยนเกมส์ 

Written by LTAT Admin

เทนนิส “คู่ผสม-หญิงคู่ไทย” ทะลุรอบก่อนรองฯ เอเชี่ยนเกมส์ 

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่สนามเทนนิส ภายในจากาบาริ่ง สปอร์ต ซิตี้ เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ประเภทคู่ผสม รอบสาม “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการจากไทย เล่นกันได้อย่างเข้าขา ผนึกกำลังเอาชนะ อักกุล อมันมูราโดว่า และ ซานจาร์ เฟย์ซิเยฟ จากอุซเบกิสถาน คู่มือวางอันดับ 10 ของรายการ ได้ 2 เซตรวด 6-2 และ 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คู่สุดท้าย) ต่อไป ซึ่งจะพบกับ ปัก ลอง เยือง และ จาง หลิง จากฮ่องกง

ด้าน “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ลงหวดรอบสาม ปราชัยให้แก่ คริสโตเฟอร์ เบนจามิน รุงกัต และ อัลดิลา ซูตเจียดี จากอินโดนีเซีย คู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ ไป 0-2 เซต 5-7 และ 1-6

ประเภทหญิงคู่ รอบสอง “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช สองนักหวดสาวไทย โชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ใช้เวลา 53 นาที หวดเอาชนะ โจเลต้า บูดิมาน และ เดเรีย นูร์ ฮาลิซา จากอินโดนีเซีย ได้อย่างขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ ซู อี้ฟาน และ หยาง เจ้าหยวน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีน

ส่วน 2 สาวดาวรุ่งไทย “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ วัย 17 ปี และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว วัย 16 ปี ลงหวดรอบสอง พ่ายความเก๋าของ ชาน ห่าวชิง วัย 24 ปี และ ชาน ยุงจาน วัย 29 ปี คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ จากไต้หวัน 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 1-6

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักหวดหนุ่มมือ 1 ของไทย วัย 23 ปี มือ 452 ของโลก สุดต้านความแข็งแกร่งของ เจสัน จุง มือ 1 ของไต้หวัน วัย 29 ปี และมือ 114 ของโลก พ่ายไป 0-2 เซต 4-6, 3-6

LTAT