หวดยู-14ไทยขยี้คาซัคฯส่งท้ายพบกันหมด รั้งที่ 1 ของกลุ่ม ลิ่วก่อนรองฯ “เวิลด์จูเนียร์”

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ทติชั่น 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 (คัด 4 ทีม เป็นตัวแทนของโซน เข้าสู่รายการ ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018 หรือรอบสุดท้ายของโลก) ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. รอบพบกันหมดในกลุ่ม นัดสุดท้าย ซึ่งทีมที่มีคะแนน อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะได้เข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

คู่ที่น่าสนใจ เป็นการชิงชัยในกลุ่ม ซี ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี พบ ทีมคาซัคสถาน โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร สร้างสถิติยังไม่เคยแพ้ใครในรายการนี้ หวดเอาชนะ อาร์สลานเบ็ก เอทคูลอฟ ได้ 2 เซตรวด 6-0, 6-2 เก็บแต้มให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ จากนั้นเดี่ยวมือ 1 “ปันปัน” ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล ที่แม้พ่ายไปก่อนในเซตแรกให้แก่ อเล็กซานเดอร์ เชอร์โนมาซ แต่ก็พยายามแก้สถานการณ์ จนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 2-6, 6-1, 6-0 ทำให้ทีมไทยนำ 2-0 คู่

ปิดท้ายด้วยประเภทคู่ ธนภัทร นิรันดร และ “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย พบ อเล็กซานเดอร์ เชอร์โนมาซ และ อิสลาม โอรินบาสซาร์ ปรากฎว่า คู่ไทยผนึกกำลังเอาชนะได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-0 ส่งผลให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมคาซัคสถาน ได้ 3 คู่รวด ทำให้มีสถิติชนะ 3 นัดติด รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ซี ส่วนอันดับ 2 คือ ฮ่องกง โดยไทยและฮ่องกง ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งแข่งขันกันวันที่ 29 มี.ค. เริ่มเวลา 09.15 น.

LTAT