ศึกคัดทีมชาติ “ยู-14” ต้องลุ้นจนถึงวันสุดท้าย

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิส คัดเลือกนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เพิ่ม เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นโดย สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่สอง ผลมีดังนี้

ประเภทชายเดี่ยว กฤติน แอบเอี่ยม ชนะ แดน วิศิษฐ์ชัยชาญ 2-0 เซต 6-0, 6-2 ด้าน โชติวัฒน์ แน่นอุดร เฉือนเอาชนะ ศุภเศรษฐ์ สินเจริญวัฒนา ไปอย่างสุดมัน 2-1 เซต 5-7, 6-4, 7-6 (9-11) ส่งผลให้สถานการณ์ล่าสุด โชติวัฒน์ รั้งจ่าฝูง ด้วยสถิติ ชนะ 2 แมทช์ มี 4 คะแนน ตามมาด้วย กฤติน และ ศุภเศรษฐ์ ที่ต่างก็คว้าชัยคนละ 1 แมทช์ และแพ้ 1 แมทช์ ทำให้มีคนละ 3 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ แดน รั้งสุดท้าย แพ้ 2 แมทช์ มีอยู่ 2 คะแนน

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว กัญญธมล ยอดสนิท ชนะ ชัชนรี บุญกลาง 2-0 เซต 6-0, 6-3 ด้าน แพรวา จงจิตร ชนะ เมลิสสา เซ 2-0 เซต 6-3, 6-3 จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ตารางคะแนนล่าสุด กัญญธมล นำเป็นอันดับ 1 เมื่อชนะ 2 แมทช์ มี 4 คะแนน ตามมาด้วย เมลิสสา กับ แพรวา ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน หลังมีสถิติเท่ากันคือ ชนะ 1 แมทช์ และแพ้ 1 แมทช์ ขณะที่ ชัชนรี รั้งสุดท้าย แพ้ 2 แมทช์ มี 2 คะแนน

การแข่งขันวันที่ 25 มี.ค. จะเป็นวันสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว เริ่มเวลา 09.00 น. กฤติน แอบเอี่ยม พบ โชติวัฒน์ แน่นอุดร ขณะที่ แดน วิศิษฐ์ชัยชาญ พบ ศุภเศรษฐ์ สินเจริญวัฒนา ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว เริ่มเวลา 10.00 น. กัญญธมล ยอดสนิท พบ เมลิสสา เซ ด้าน ชัชนรี บุญกลาง พบ แพรวา จงจิตร

อย่างไรก็ตาม หากมีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ในแต่ละกลุ่มเท่ากัน 2 คน ให้ดูจากผลการแข่งขันคู่นั้น ผู้ที่ชนะจะเป็นผู้ที่มีอันดับดีกว่า, หากคะแนนเท่ากันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ให้ผู้ที่มีผลต่างของเซต (เซตได้ลบด้วยเซตเสีย) ดีกว่า เป็นผู้มีอันดับดีกว่า หากยังเท่ากันอยู่ให้ผู้ที่มีผลต่างของเกม (เกมได้ลบด้วยเกมเสีย) ดีกว่า เป็นผู้มีอันดับดีกว่า หากยังเท่ากันอยู่ ให้ใช้วิธีจับสลาก เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีอันดับดีกว่า

ผู้ที่ได้สิทธิ์ติดทีมชาติไทย นับเป็นคนที่ 5 ของทั้งชายและหญิง จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทบุคคลชายและหญิง รายการ ไอทีเอฟ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ ดิวิชั่น 1 ประเภทบุคคลชาย วันที่ 7-12 พ.ค.2561 และประเภทบุคคลหญิง วันที่ 14-19 พ.ค.2561

สำหรับนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2561 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่ติดทีมชาติไทย และจะได้ลงแข่งขันรายการดังกล่าวแล้ว มีดังนี้ ชาย ได้แก่ ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล, ธนภัทร นิรันดร, ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต ส่วน นักกีฬาหญิง ได้แก่ สลักทิพย์ อุ่นเมือง, กฤติกา แอบเอี่ยม, ลัลนา ธาราฤดี และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์

LTAT