นัดที่3หวดยู-12ปีไทยแพ้แต่มีลุ้นชิงที่3ศึกอช. การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12&อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบไฟนอล ที่กรุงอัสตาน่า คาซัคสถาน

Written by LTAT Admin

นัดที่3หวดยู-12ปีไทยแพ้แต่มีลุ้นชิงที่3ศึกอช.
การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12&อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบไฟนอล ที่กรุงอัสตาน่า คาซัคสถาน เมื่อวันที่ 8 พ.ย.60 รอบพบกันหมด นัดที่ 3 สาย เอ ทีมชาย ไทย พบกับ ญี่ปุ่น ผลปรากฎว่า ทีมนักหวดเยาวชนไทยแม้จะเป็นรองชื่อชั้นแต่ก็ปักหลักสู้กับทีมเต็งอย่าง ญี่ปุ่น ได้อย่างสูสี ก่อนที่จะแพ้ไปหวุดหวิด 1-2 คู่ โดย เดี่ยวมือสอง “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญ ชนะ ยูโตะ โอกิ 6-3 และ 6-1 จากนั้น เดี่ยวมือ 1 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย มาแพ้ให้กับ โชโกะ ซานาดะไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-2, 3-6 และ 1-6 ทำให้ต้องมาตัดสินที่ประเภทคู่ และคู่ไทย ศุภวัฒน์ กับ รชตะ ลงสนามพยายามสู้กับ อย่างสนุกแต่ก็ต้านความเหนียวแน่นของคู่ญี่ปุ่น โชโกะ ซานาดะ กับ ยูโตะ โอกิ ไม่ได้แพ้ไป 5-7 และ 4-6

จากการปราชัยในแมตช์นี้ทำให้ทีมนักหวดชายไทยแม้จะชวดโอกาสเข้าไปชิงชนะเลิศ แต่ก็มีสิทธิ์ในการเข้าไปชิงที่ 3 ในฐานะทีมอันดับ 2 ของสาย แม้จะยังเหลือการแข่งขันนัดสุดท้ายกับ เลบานอน ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ก็ตาม
“โค้ชตั้ม” นายภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ กล่าวว่า น่าเสียดายสำหรับการเจอญี่ปุ่นทีมไทยแพ้ไปนิดเดียว เกมนัดนี้ทั้ง 3 คู่เล่นได้สูสีมาก และเด็กไทยได้พิสูจน์แล้วว่าสู้กับญี่ปุ่นได้ แต่ที่แพ้ก็มาจากการเล่นของญี่ปุ่นที่เหนียวแน่นกว่า อย่างในการแข่งคู่ที่สองของเดี่ยวมือ 1 ศุภวัฒน์ ได้เซตแรกก่อนและเซตสองสูสีมากเสมอ 3-3ก่อนถูกแซง เพราะคู่แข่งตัวใหญ่กว่า ตีมือซ้าย ตีหนัก และพอเราหลุดเขาก็สามารถชิงจังหวะโจมตีและคุมเกมได้ทันที ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของนักหวดญี่ปุ่น และประเภทคู่ก็สนุกมากเราสู้ได้แต่อย่างที่บอกญี่ปุ่นเหนียวแน่นมาก

“การเจอเลบานอนนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดวันที่ 10 พ.ย.นี้ดูจากคู่แข่งแล้วเรามีโอกาสชนะได้ครับคู่แข่งตัวเล็กกว่า ถ้าเราชนะก็ค่อนข้างแน่ว่าทีมชายจะไปชิงที่ 3 และอาจจะเจอกับ เกาหลีใต้ ก็หนักครับ แต่จากการเห็นความใจสู้ของทีมในการเจอญี่ปุ่นแล้วผมยังมั่นใจว่าเราสู้ได้และมีโอก่สชนะขอแค่เราอย่ากดดันตัวเองเท่านั้น”
ส่วนทีมหญิง ลงแข่งนัดที่ 3 ของสายเอ พบเจ้าภาพ คาซัคสถาน
เดี่ยวมือ2 “สบาย”กมรวรรณ ก้อนศิลา แพ้ ดาน่า ไบดัวเล็ต 5-7,6-2 และ 0-6 จากนั้น เดี่ยวมือ 1″ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ พลิกเฉือนชนะ ซานดูเกส เคนชิบาเอว่า 7-6,3-6 และ 6-4 ทำให้ต้องมาตัดสินที่ประเภทคู่ ไทยส่ง กมรวรรณ ลงคู่ วิจิตราภรณ์ พบกับ ซานดูเกส กับ ซาเนล ออสพาโนว่า ซึ่งเซตแรกคูวาวไทยสามารถเอาชนะได้ 6-4 เซตสองคุ่ไทยแพ้ในการดวลไทเบรก 6-7(5) ทำให้ต้องคัดสินซูเปอร์ไทเบรกในเซตสาม และปรากฎว่า คู่คาซัคฯ เป็นฝ่ายชนะ 10-7 ส่งผลให้ ทีมหวดสาวไทยแพ้ คาซัคสถานไปอย่างหวุดหวิด 1-2 คู่
นัดสุดท้ายรอบพบกันหมด สาย เอ ทีมไทย จะเจอกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 9 พ.ย.นี้

ด้าน “โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ กล่าวว่า ขอชื่นชมนักหวดทุกคนที่โชว์ฟอร์มออกมากันเต็มที่เล่นได้ดีมาก สามารถกดดันคู่แข่งเจ้าถิ่นที่ได้เปรียบทุกด้านได้ตลอดฌเยเฉพาะประเภทคู่ที่เล่นภายใต้ความกดดันได้ดี เกมสูสีมากเล่นแต้มกันนานยิงกันหลายสโตรก แม้จะแพ้แต่ก็ถือว่าทุกคนได้สู้อย่างสมศักดิ์ศรีและเต็มที่จริงๆ ส่วนนัดสุดท้ายเจอญี่ปุ่นก็บอกกับทุกคนให้เล่นให้สนุก ทำให้เต็มที่เหมือนวันนี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่ต้องกังวล ทุกคนทำได้ดีเยี่ยมแล้ว

LTAT